สิ้นตำนาน "โทริยามะ อากิระ" เสียชีวิตอายุ 68 ปี เจ้าของผลงาน "Dragon Ball"

ศิลปะ-บันเทิง
8 มี.ค. 67
11:28
39,206
Logo Thai PBS
สิ้นตำนาน "โทริยามะ อากิระ" เสียชีวิตอายุ 68 ปี เจ้าของผลงาน "Dragon Ball"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักข่าว nikkei รายงานว่า สำนักพิมพ์ Shueisha แจ้งว่า "โทริยามะ อากิระ" นักเขียนการ์ตูนชื่อดังชาวญี่ปุ่น เจ้าของผลงาน "Dragon Ball" และ "Dr. Slump," เสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา อายุ 68 ปี

วันนี้ (8 มี.ค.2567) สำนักข่าว nikkeiasia รายงานอ้างว่า สำนักพิมพ์ Shueisha แจ้งว่า "โทริยามะ อากิระ" นักเขียนการ์ตูนชื่อดังชาวญี่ปุ่น เจ้าของผลงาน "Dragon Ball" และ "Dr. Slump" เสียชีวิต จากภาวะเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา อายุ 68 ปี

อ่านข่าว : สิ้นตำนาน "มัตสึโมโต้ เรย์จิ" เจ้าของผลงาน Galaxy Express 999 

"โทริยามะ อากิระ" เกิดเมื่อวันที่ 5 เม.ย.2498 – 1 มีนาคม พ.ศ. 2567 เกิดที่เมืองคิโยซุ จ.ไอจิ เป็นนักวาดการ์ตูนชาวญี่ปุ่น

"โทริยามะ อากิระ" เป็นที่รู้จักจากผลงานการ์ตูนเรื่อง "Dr. Slump" ในปี พ.ศ. 2521 โดยผลงานดังกล่าวถูกตีพิมพ์ ในหนังสือการ์ตูนรายสัปดาห์ โชเนนจัมป์

อ่านข่าว : พบซาก "ช้างป่าเขาสอยดาว" แผลถูกแทงบนหัว คาดต่อสู้กันตาย 

จากนั้น "โทริยามะ อากิระ" และได้เป็นที่รู้จักในระดับโลกและเป็นตำนานจากผลงานเรื่อง "Dragon Ball" ซึ่งตีพิมพ์เป็นเวลา 11 ปี จากปี พ.ศ. 2527 ถึง 2538 รวมทั้งหมด 42 เล่ม ความนิยมของ"Dragon Ball" ถูกนำไปสร้างเป็นการ์ตูนโทรทัศน์ วิดีโอเกมส์ และสินค้าจำนวนมาก 

ทั้งนี้ สำนักข่าวทั่วโลกได้รายงานข่าวการเสียชีวิตของ "โทริยามะ อากิระ" โดยมีแฟนการ์ตูนโพสต์แสดงความเสียใจกันเป็นจำนวนมาก 

ขณะที่ "น้าต๋อย เซมเบ้" เจ้าของเสียงพากย์ตัวละคร โกคู ตัวเอกของการ์ตูน Dragon Ball ได้โพสต์แสดงความเสียใจ โดยระบุว่า 

"น้าต๋อย" ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ อาจารย์โทริยามะ อากิระ นักเขียนการ์ตูนบิดาผู้ให้กำเนิดผลงานมากมายอย่างดราก้อนบอล อาราเร่ หรือ ดีไซน์ตัวละคร ในเกมดราก้อนเควส ทุกภาค 

สำหรับ "น้าต๋อย" แล้วก็ช็อกมาก ๆ ครับ บุคคลที่เสมือนเพื่อน ผู้สร้างผลงานและสร้างตัวละคร ที่เราผูกพันธ์ต้องมาจากไปอีกคน 

ขอให้ดวงวิญญาณของอาจารย์ไปสู่สุคติ ผลงานของท่านจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ ๆ และอยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไป ทำใจไม่ได้จริง ๆ ครับ

"น้าต๋อย" ยังโพสต์อีกว่า "เทพมังกรอยู่ไหน ขอพรอีกสักข้อได้ไหม~ " 

 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

เช็กเลย วิธีคำนวณเงินบำนาญชราภาพ อายุครบ 55 ปี จะได้รับเงินเท่าไร  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง