มท.1 จ่อเพิ่มโทษฝรั่งเตะหมอ "พกพาอาวุธปืน"

อาชญากรรม
8 มี.ค. 67
12:07
1,257
Logo Thai PBS
มท.1 จ่อเพิ่มโทษฝรั่งเตะหมอ "พกพาอาวุธปืน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รมว.มหาดไทยจ่อเพิ่มโทษพกพาอาวุธปืนกับชาวต่างชาติทำร้ายหมอ ชี้ไม่เห็นด้วยฟรีวีซาระหว่างดำเนินคดี พร้อมเรียกคุยผู้ว่าฯ ภูเก็ต สางปัญหาบุกรุกชายหาด

วันนี้ (8 มี.ค.2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีอดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้กระทรวงมหาดไทยเพิกถอนปืน 2 กระบอกของชาวต่างชาติที่ทำร้ายหมอใน จ.ภูเก็ต ว่า ชาวต่างชาติไม่มีสิทธิขอใบอนุญาตหรือพกพาอาวุธปืน ซึ่งเป็นความผิดตั้งแต่แรกและเรื่องนี้เป็นการเพิ่มข้อหาเข้าไปอีก เพราะพฤติการณ์ที่ผ่านมาเป็นภัยต่อสังคม อีกทั้งยังมีโทษพกพาอาวุธปืนด้วย

อ่านข่าว : ตม.เพิกถอนวีซ่า “เดวิด” ฝรั่งเตะหมอแล้ว เตรียมคุมตัวส่งห้องกัก

ส่วนกรณีที่มีข้อมูลว่าจะมีการขออุทธรณ์เพิกถอนวีซามาที่กระทรวงมหาดไทยนั้น รมว.มหาดไทย ระบุว่า การดำเนินคดีก็ดำเนินไปตามกระบวนการของกฎหมาย แต่ใครที่พูดว่าระหว่างดำเนินคดีฟรีวีซา ตนไม่รู้ว่ากฎเกณฑ์เป็นอย่างไร แต่ไม่มีเหตุ ไม่มีผล เพราะระหว่างการดำเนินคดีต้องถูกควบคุมตัว

ใครจะยกอุทธรณ์ก็ยกไป แต่ไม่ใช่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยก็แล้วกัน

รมว.มหาดไทย ยังกล่าวถึงกรณีที่มีผู้บุกรุกพื้นที่หาดและเรียกเก็บค่าเข้าหาด โดยเฉพาะที่ จ.ภูเก็ต ว่า ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทั้งส่วนกลางและปกครองจังหวัด กรมที่ดิน ตรวจสอบ และเตรียมเรียกผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเข้าพบเร่งด่วนหลังกลับจากต่างประเทศ พร้อมย้ำว่าฝ่ายปกครองต้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบทุกจังหวัด

อ่านข่าวอื่นๆ

ทวงคืนท่าเรือฯ เยียวยาคนละ 4 ล้าน พ้นมลทินทุจริตเบิกโอที

ป.ป.ช.นครศรีฯ ตรวจสอบบ่อดินติดอุทยานฯ เขาหลวง

ปปป.สอบปากคำ จนท.ส.ป.ก.โคราช หลังพบพิรุธออกเอกสารสิทธิ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง