ไฟป่าแม่ฮ่องสอนลามต่อเนื่อง จนท.เร่งดับไฟหวั่นฝุ่นกระทบเมือง

ภัยพิบัติ
12 มี.ค. 67
07:23
617
Logo Thai PBS
ไฟป่าแม่ฮ่องสอนลามต่อเนื่อง จนท.เร่งดับไฟหวั่นฝุ่นกระทบเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การดับไฟป่าของเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าใน จ.เชียงใหม่ ยังคงทำงานกันอย่างต่อเนื่องทั้งวันและทั้งคืน พยายามดับไฟให้ได้ไวที่สุด เพื่อลดผลกระทบเรื่องฝุ่นพิษ ขณะที่ จ.แม่ฮ่องสอน ยังพบไฟป่าลุกลามอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.2567 เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า จ.เชียงใหม่ เร่งเข้าดับไฟป่าที่เกิดขึ้นบริเวณบ้านแม่ตะมาน ต.กึ๊ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เพื่อไม่ให้ลุกลาม แม้ว่าจะอยู่ในช่วงกลางคืนแล้ว แต่การทำงานของเจ้าหน้าที่ยังคงมีปฏิบัติการเข้าดับไฟอย่างต่อเนื่อง เพื่อพยายามดับไฟให้ได้ เพื่อลดค่าฝุ่นละอองที่อาจพุ่งสูงขึ้น เนื่องจากป่าในเขต อ.แม่แตง เป็นป่าอีกแห่งที่อยู่ใกล้เมืองและส่งผลกระทบต่ออากาศในเมืองเชียงใหม่

นายทศพล เผื่อนอุดม รอง ผวจ.เชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าด้วยเช่นกัน และระหว่างลงพื้นที่ได้พบเห็นไฟป่าที่กำลังเกิดขึ้น และเจ้าหน้าที่ได้เตรียมเข้าดำเนินการดับไฟ จึงได้เน้นย้ำให้ปฏิบัติภารกิจโดยใส่ใจกับสุขภาพ เน้นหลักความไม่ประมาท และบูรณาการการทำงานกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องภายใต้การดูแลของศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก จ.เชียงใหม่

ขณะที่จุดความร้อน วันที่ 11 มี.ค.ของ จ.เชียงใหม่ พบจุดความร้อนทั้งหมด 198 จุด และเกือบทั้งหมดเกิดขึ้นในพื้นที่ป่า ดังนั้นการเฝ้าระวังหรือการลาดตระเวณของเจ้าหน้าที่ ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันและป้องปรามการกระทำผิด เพื่อไม่ให้หมอกควันส่งผลกระทบต่อประชาชนต่อไป

ส่วนที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ยังคงพบว่ามีไฟป่าลุกลามในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณหลังวัดพระธาตุแม่เย็น ที่พบว่ามีไฟป่ากำลังลุกลามอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะยังคงลุกลามต่อไปจนถึงวันนี้ (12 มี.ค.) โดย จ.แม่ฮ่องสอน ยังมีฝุ่นควันปกคลุมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากฝุ่นควันในจังหวัดแล้ว ก็ยังคงมีฝุ่นควันจากประเทศเพื่อนบ้านด้วย โดยข้อมูลจากจิสด้าพบว่า มีจุดความร้อนเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก

อ่านข่าวอื่น : 

สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบน "ร้อนจัด" อุณหภูมิสูงสุด 39 องศาฯ

"จุฑามาศ" ชนะคู่ชกสหรัฐฯ คว้าตั๋วมวยสากลโอลิมปิก 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง