ตำรวจเร่งคลี่ปมเศรษฐีนี-เลขาเสียชีวิต ไม่พบบุคคลที่ 3 เกี่ยวข้อง

อาชญากรรม
12 มี.ค. 67
07:33
657
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งคลี่ปมเศรษฐีนี-เลขาเสียชีวิต ไม่พบบุคคลที่ 3 เกี่ยวข้อง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผกก.สภ.หัวหิน เผยกรณีหญิงเจ้าของโรงหล่อพระเสียชีวิตพร้อมเลขาในบ้านพัก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ คาดมูลเหตุอาจมาจากปัญหาความสัมพันธ์ ขณะที่ไม่มีพยานหลักฐานบุคคลที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ยังไม่ตัดประเด็นทิ้ง พบปืนของเลขา ซื้อมา 5 ปีที่แล้ว

วันนี้ (12 มี.ค.2567) ความคืบหน้าคดีพบศพหญิงวัย 64 ปี ถูกยิงเสียชีวิต พร้อมกับเลขาหญิงส่วนตัววัย 46 ปี ภายในบ้านพักตึกแถว 3 ชั้น ที่เปิดเป็นร้านรับหล่อพระและผ้าม่าน ริมถนนคันคลองชลประทาน เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่เกิดเหตุพบปืนกล็อกขนาด 9 มิลลิเมตร 1 กระบอกพร้อมกระสุนในรังเพลิง

อ่านข่าว : พบหญิง 63 ปี พร้อมเลขาฯ ถูกยิงเสียชีวิตในบ้านกลางเมืองหัวหิน

ในที่เกิดเหตุพบจดหมาย 2 ฉบับ จดหมายฉบับแรก ระบุวันที่ 29 ก.พ. ที่ผ่านมา มีใจความว่าหญิงที่เป็นเลขาฯ เสียชีวิตลงด้วยเหตุอันใดก็ตาม ได้ทำพินัยกรรมฉบับนี้ เพื่อแสดงเจตจำนงว่า ขอมอบบ้านและที่ดิน จำนวน 2 แปลง ให้กับบุตรสาว ทั้ง 2 คน โดยแบ่งให้คนละ 50% ส่วนสามีชาวต่างชาติให้อยู่ในบ้านได้จนเสียชีวิต แต่ไม่มีสิทธิในที่ดินและบ้าน

ส่วนจดหมายฉบับที่ 2 ระบุวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา เขียนเพียงสั้นๆ ว่า "ทุกอย่างเป็นอุบัติเหตุ เอาปืนมาเล่นโชว์กัน แล้วปืนเกิดลั่นใส่พี่พัด ตกใจจนทำอะไรไม่ถูก" 

อ่านข่าว : พบพินัยกรรม-จดหมายบอกปืนลั่นสาเหตุหญิง 63 ปี เสียชีวิตพร้อมเลขา

พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.หัวหิน

พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.หัวหิน

พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.หัวหิน

ล่าสุด พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.หัวหิน บอกว่า ห้องที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการทะเลาะวิวาท แต่ต้องรอผลชันสูตรพลิกศพจากโรงพยาบาลหัวหิน จึงจะทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด

ส่วนปืนกล็อก 9 มม.ที่พบ ได้ส่งให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเพื่อเปรียบเทียบดีเอ็นเอ แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เป็นปืนของเลขา ซึ่งซื้อมาเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว มีใบอนุญาต รวมทั้งนำปลอกกระสุนปืน 1 ปลอกที่พบในที่เกิดเหตุ ส่งไปตรวจสอบว่า มาจากปืนกระบอกเดียวกันหรือไม่

จากความเห็นของแพทย์เบื้องต้น หญิงเจ้าของโรงหล่อพระเสียชีวิตก่อนเลขาฯ แต่ระยะเวลาห่างกันที่วันต้องรอผลพิสูจน์ที่ชัดเจน ส่วนข้อความในจดหมายที่เลขาฯ ระบุว่าเอาปืนออกมาเล่นกัน ก็ต้องตรวจสอบว่าเป็นเหตุการณ์ปืนลั่นหรือเจตนายิง ขณะนี้ตำรวจได้นำเอกสารเก่าที่มีลายมือของเลขามาตรวจสอบเปรียบเทียบ เบื้องต้นพบว่ามีความใกล้เคียงกับลายมือในจดหมาย

ทั้งนี้ตำรวจตรวจสอบภาพในกล้องวงจรปิดตั้งแต่ก่อนวันที่ 1 มี.ค.ที่ติดต่อหญิงเจ้าของโรงหล่อพระไม่ได้ ในบ้านไม่พบร่องรอยงัดแงะ หรือมีทรัพย์สินสูญหาย คาดว่าขณะเกิดเหตุ น่าจะมีแค่ผู้เสียชีวิตเพียง 2 คน ยังไม่มีพยานหลักฐานว่ามีบุคคลที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้อง

เบื้องต้นเพื่อนของเลขา บอกว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน มีความสนิทสนมกัน มูลเหตุอาจมาจากปัญหาความสัมพันธ์ แต่ไม่ทราบว่าทั้งคู่มีปัญหากันหรือไม่ ก่อนหน้านี้หญิงที่เป็นเลขา เคยโพสต์เฟซบุ๊กลักษณะตัดพ้อ หมดใจ ซึ่งจดหมายและพินัยกรรมก็เชื่อมโยงกัน ถึงลักษณะชีวิตที่ไม่สมหวัง

ตำรวจยืนยันคดีนี้มีพยานหลักฐานค่อนข้างสมบูรณ์ เหลือเพียงแค่รอผลชันสูตรพลิกศพจากแพทย์ ผลตรวจดีเอ็นเออาวุธปืนและปลอกกระสุน ขณะนี้เชิญญาติและผู้เกี่ยวข้องมาสอบคำ ส่วนประเด็นบุคคลที่ 3 ยังไม่ตัดทิ้ง

อ่านข่าวอื่นๆ :

ป.ป.ช.ศรีสะเกษ สอบ "สาว อบต." ยักยอกเงิน 11 ล้านบาท

พบศพ "สาวเมียนมา" ถูกทิ้งในบ่อน้ำกุฏิร้าง ตร.เร่งตามอดีตแฟนหนุ่ม

จับแล้ว! ชายทุบกระจกรถผู้หญิงบนทางด่วนย่านพระราม 3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง