สานฝันให้น้อง! พาเด็กพิการทางสายตาศึกษาธรรมชาติ "เขาใหญ่"

สิ่งแวดล้อม
13 มี.ค. 67
07:41
177
Logo Thai PBS
สานฝันให้น้อง! พาเด็กพิการทางสายตาศึกษาธรรมชาติ "เขาใหญ่"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชมรมฮักเขาใหญ่" จัดกิจกรรม เพื่อนพาเพื่อน (ตาบอด) เดินป่ามรดกโลกเขาใหญ่ เพื่อสานฝันพาเด็กพิการทางสายตากว่า 30 คน เดินป่าศึกษาธรรมชาติ เป็นปีที่ 2

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.2567 นักเรียน รร.สอนคนตาบอดมกุฏคีรีวัน (เขาใหญ่) 30 คน และนักเรียน รร.บ้านคลองเดื่อ 30 คน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยครูและจิตอาสา เดินป่าศึกษาธรรมชาติ เส้นทางเทรล กม.33 อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อศึกษาเรียนรู้ผืนป่า นักเรียนที่พิการทางสายตาสามารถเดินป่าได้เอง โดยมีเพื่อนนักเรียนตาดี คอยเป็นพี่เลี้ยงอยู่ห่างๆ

กิจกรรมครั้งนี้ มีพี่เลี้ยงเป็นเด็กตาดี จิตอาสา รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ช่วยเป็นอาสาสมัครนำเด็กตาบอดเดินป่า เปิดโอกาสทางสังคมให้น้องๆ ที่จะได้มาสัมผัสผืนป่าธรรมชาติ ที่ชาวต่างชาติยังต้องมาท่องเที่ยว ที่สำคัญเด็กสามารถเรียนภาษาอังกฤษ ในการสนทนาไปด้วย รวมถึงการเดินและการสัมผัสด้วยตัวเอง ที่มีอาสาสมัครคอยดูแล

ที่มา : ชมรมฮักเขาใหญ่

ที่มา : ชมรมฮักเขาใหญ่

ที่มา : ชมรมฮักเขาใหญ่

สำหรับกิจกรรมพาน้องท่องป่าเขาใหญ่ จัดขึ้นทุกปี โดยเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียน โรงเรียนใน จ.นครราชสีมา ได้มีโอกาสเดินป่าศึกษาธรรมชาติผืนป่ามรดกโลกเขาใหญ่ สร้างจิตสำนึกความรักความห่วงใยในผืนป่าโดยจัดขึ้นเป็นปีที่ 7 แล้ว ส่วนพาน้องตาบอดท่องป่าเขาใหญ่ จัดเป็นปีที่ 2

อ่านข่าวเพิ่ม :

ศึกขัดแย้ง “คน-ช้างป่า” 12 ปียังไม่จบ ระยะทางอีกยาวไกล

สภาพอากาศวันนี้ เช็ก 3 จังหวัด "ร้อนจัด" ทะลุ 40 องศาเซลเซียส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง