K-Pop ต้องสะเทือน! เกิร์ลกรุปวัยเก๋าเดบิวต์เข้าวงการแร็ปเปอร์เกาหลี

ต่างประเทศ
13 มี.ค. 67
08:42
196
Logo Thai PBS
K-Pop ต้องสะเทือน! เกิร์ลกรุปวัยเก๋าเดบิวต์เข้าวงการแร็ปเปอร์เกาหลี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เกาหลีใต้" ประเทศอุตสาหกรรมความบันเทิงระดับโลก มีวงดนตรีและศิลปินมากมาย และหลากหลายแนวเพลง ที่เจาะกลุ่มผู้ฟังได้หลายกลุ่ม พารู้จักวงแร็ปเปอร์น้องใหม่เอาใจวัยรุ่นและกลุ่มสูงวัย ที่สมาชิกในวงไม่น่าจะใช่น้องแล้วจริงๆ

แร็ปเปอร์กลุ่มนี้ คือ บรรดาคุณยายเจ้าของวงที่มีชื่อว่า Suni and the Seven Princesses ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกวัยเก๋าถึง 8 คน วงนี้มีต้นกำเนิดในเขตชิล-กก จ.คยองซังเหนือ ของเกาหลีใต้ โดยบรรดาสมาชิกทั้งหมดรู้จักกันตั้งแต่สมัยยังเด็ก ในตอนนั้นทั้งหมดพลาดโอกาสที่จะได้เรียนหนังสือเนื่องจากสงครามเกาหลี ต้องรอจนกระทั่งปี 2016 กว่าจะได้เข้าเรียนในชั้นเรียนสำหรับผู้ใหญ่ เพื่อเรียนรู้วิธีการอ่านและเขียนตัวอักษรเกาหลี หรือว่า ฮันกึล

ขณะที่เมื่อปีที่แล้ว คุณยายปาร์ค จอน-ซอน หัวหน้าวงนี้ ไปเห็นการแสดงแร็ปบนอินเตอร์เน็ต และตัดสินใจเรียนรู้วิธีการแร็ปจากครูที่สอนฮันกึลและก่อตั้งวงนี้ขึ้นมา โดยเนื้อเพลงส่วนใหญ่จะบอกเล่าถึงชีวิตในชนบทของพวกเธอ

นับตั้งแต่เดบิวต์ เมื่อเดือน ส.ค.2023 วงนี้ก็ได้รับความสนใจและเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จากที่มีแฟนคลับ 150 คนในตอนแรก จนได้รับเชิญไปออกรายการทีวี และวิดีโอของคุณยายวงนี้บนยูทูบก็มียอดรับชมมากกว่า 77,000 ครั้งแล้ว

นอกจากนี้ วงคุณยายแร็ปเปอร์ยังเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดวงดนตรีแร็ปผู้สูงอายุขึ้นอีก 4 วงในเขตนี้ ซึ่งบางวงก่อตั้งขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อขจัดภาวะสมองเสื่อมและความเหงาของผู้สูงอายุ

ความสำเร็จของวงคุณยายแร็ปเปอร์นี้มีขึ้นระหว่างที่เกาหลีใต้กำลังเผชิญกับปัญหาสังคมสูงวัย โดยเฉพาะในพื้นที่แถบชนบท รวมทั้งที่เขตนี้ ซึ่งคนในพื้นที่ตอนนี้มีแต่ผู้สูงอายุ เพราะคนหนุ่มสาวย้ายออกไปอยู่ในเมืองกันหมด แถมยังมีลูกกันน้อยลงอีกด้วย

อ่านข่าวอื่น :

สานฝันให้น้อง! พาเด็กพิการทางสายตาศึกษาธรรมชาติ "เขาใหญ่"

นายกฯ เฮติ "อารีแยล อองรี" ยอมลาออกหลังตั้งสภาเปลี่ยนผ่าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง