เช็กเรตติ้ง "ทักษิณ" ปิ๊กบ้านเชียงใหม่ 14-16 มี.ค.นี้

การเมือง
13 มี.ค. 67
17:42
1,583
Logo Thai PBS
เช็กเรตติ้ง "ทักษิณ" ปิ๊กบ้านเชียงใหม่ 14-16 มี.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดกำหนดการ "ทักษิณ ชินวัตร" เดินทางกลับบ้านเกิดเชียงใหม่ 14-16 ม.ค.นี้ ไหว้บรรพบุรุษ ชมดอกไม้ ดูคลองแม่ข่า จิบกาแฟยามเช้า เยือนไนท์ซาฟารี

วันนี้ (13 มี.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว ไปยังบ้านเกิด จ.เชียงใหม่

ช่วงเช้าวันที่ 14 มี.ค.2567 นายทักษิณ จะเดินทางไปยังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จากนั้นไปคลองแม่ข่า ดูการขุดลอกคลอง และเดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำหนองเขียว ดูพื้นที่ก่อสร้างออกกำลังกายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และในช่วงเย็นจะเดินทางไปยังต้นน้ำแม่สา ต.แม่สา อ.แม่ริม

วันที่ 15 มี.ค.2567 นายทักษิณ พร้อมครอบครัว จะเดินทางไปสักการะครูบาศรีวิชัย ก่อนขึ้นไปยังพระธาตุดอยสุเทพ เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัด จากนั้นจะเดินทางไปยังตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ซึ่งถือเป็นตลาดที่ตระกูลชินวัตรจะเดินทางไปทุกครั้งที่ได้มาเชียงใหม่

เปิดภาพ "ทักษิณ ชินวัตร" ล่าสุด ถึงเชียงใหม่ ลงเครื่องบินแล้วไปไหนบ้าง

เปิดจุดเช็กอิน ทักษิณกลับเชียงใหม่จังหวัดบ้านเกิด 14-16 มี.ค.นี้

เปิดจุดเช็กอิน ทักษิณกลับเชียงใหม่จังหวัดบ้านเกิด 14-16 มี.ค.นี้

เปิดจุดเช็กอิน ทักษิณกลับเชียงใหม่จังหวัดบ้านเกิด 14-16 มี.ค.นี้

นอกจากนี้ นายทักษิณ และครอบครัว จะกินอาหารกลางวันที่ร้านข้าวซอยเสมอใจ ถ.เจริญราษฎร์ ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก่อนเดินทางไปยังสุสานแม่ออน ที่เก็บอัฐิของนายเลิศ และนางยินดี ชินวัตร ผู้เป็นพ่อและแม่ของนายทักษิณ

ที่ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาด้านทิศตะวันตก ติดกับอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ออน ต.ออนเหนือ อ.แม่ออน และเดินทางไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง รวมทั้งเยี่ยมญาติที่บ้านชินวัตร

วันที่ 16 มี.ค.2567 นายทักษิณ จะดื่มกาแฟที่ร้านโอเอซิส ก่อนจะเดินทางไปยังสวนสัตว์ไนท์ซาฟารี ซึ่งจุดนี้จะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนติดตามทำข่าว

อ่านข่าว : ชี้ช่อง "ทักษิณ" ขอออกนอกบ้านจันทร์ส่องหล้าไปเชียงใหม่ 

จับกระแสการเมือง 8 มี.ค.2567 : พบมวลชนคนเจียงใหม่ " ทักษิณ" ปิ๊กบ้านเกิด รุกคุมการเมือง 

"นายกฯ" เผยหากเวลาตรงกัน คงได้พบ "ทักษิณ" ที่ "เชียงใหม่" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง