ชาวไทย-ลาวกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ กว่า 500,000 คน

ภูมิภาค
13 มี.ค. 67
18:06
1,297
Logo Thai PBS
ชาวไทย-ลาวกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ กว่า 500,000 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วัดพระเจ้าใหญ่อินแปลง จ.อุบลราชธานี เปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะ "พระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ" วันสุดท้าย โดยตลอดการเปิดให้พุทธศาสนิกชนได้กราบสักการะมีผู้มาร่วมงานกว่า 500,000 คน

วันนี้ (13 มี.ค.2567) ที่บริเวณหน้าพระวิหารพระเจ้าใหญ่อินแปลง วัดมหาวนาราม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เนื่องแน่นไปด้วยพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวลาว ที่มาร่วมทำบุญตักบาตรถวายเป็นพุทธบูชา และกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตร พระโมคคัลลานะ และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา โดยวัดพระเจ้าใหญ่อินแปลงเปิดให้เข้ากราบสักการะได้ระหว่างวันที่ 10-13 มี.ค.

อ่าน : อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ - พระอรหันตธาตุ ประดิษฐาน จ.เชียงใหม่

น.ส.พรสวรรค์ โชคปรีชา ชาวลาว บอกว่า เดินทางมาจากเมืองปากเซ แขวงจำปาสัก พร้อมครอบครัวตั้งใจจะมากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และทำบุญตักบาตร เมื่อได้ร่วมงานก็รู้สึกตื่นเต้น เพราะไม่เคยเจอคนเยอะขนาดนี้ นับเป็นบุญสำหรับครอบครัว รวมทั้งชาวพุทธที่ได้กราบสักการะพระพุทธองค์

ด้านนายมงคล จุลทรรศน์ ประธานหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า มีประชาชนจากทั่วภาคอีสานและชาวลาวเข้ามากราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุใน 4 วัน ซึ่ง 3 วันที่ผ่านมา มีผู้เดินทางร่วมที่วัดกว่า 500,000 คน คาดมีเงินสะพัดใน จ.อุบลราชธานี ไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท

หลังจากวันนี้จะมีการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ไปประดิษฐาน ระหว่างเวลา 09.00–20.00 น. ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ วันที่ 15 -18 มี.ค.

อ่านข่าวอื่น ๆ

เช็กเรตติ้ง "ทักษิณ" ปิ๊กบ้านเชียงใหม่ 14-16 มี.ค.นี้

"บิ๊กโจ๊ก" ส่งทนายฟ้อง "บิ๊กเต่า" ชี้เปิดเส้นเงินสะเทือนหลายวงการ

พร้อมสู้คดี! 2 ลูกน้องบิ๊กโจ๊กเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง