ลูกหนี้มีเฮ ! ออมสิน เปิดช่องช่วยไม่เสียเครดิต ผ่อนไม่ไหวรีบติดต่อ

เศรษฐกิจ
15 มี.ค. 67
11:00
2,681
Logo Thai PBS
ลูกหนี้มีเฮ ! ออมสิน เปิดช่องช่วยไม่เสียเครดิต ผ่อนไม่ไหวรีบติดต่อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ออมสินเปิดช่องช่วยลูกหนี้ทุกสถานะ รายย่อยและ SMEs ผ่อนชำระไม่ไหว ให้พักชำระเงินต้น -จ่ายดอกเต็มจำนวนหรือบางส่วน วอน เร่งเจรจาจนท.แบงก์ก่อนเสียประวัติ

วันนี้ (15 มี.ค.2567) นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า หลังจากที่ธนาคารออมสินได้ทำมาตรการแก้หนี้และดำเนินการช่วยเหลือลูกหนี้ทุกกลุ่มมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งกลุ่มเริ่มค้างชำระ กลุ่มลูกหนี้ NPLs และลูกหนี้ในกระบวนการฟ้องร้อง และ ยังมีลูกหนี้จำนวนหนึ่งยังประสบปัญหาเรื่องรายได้ไม่เพียงพอ ทำให้ส่งผลต่อการผ่อนชำระหนี้รายเดือน

เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระลูกหนี้ และช่วยไม่ให้ลูกหนี้เสียเครดิตทางการเงินในระยะยาว ธนาคารออมสินได้เตรียมแผนการชำระหนี้หลายแนวทางให้แก่ลูกหนี้แต่ละรายตามความเหมาะสม และสอดคล้องกับความสามารถในการชำระหนี้เป็นรายบุคคล

ผอ.ออมสินกล่าวอีกว่า แผนการชำระหนี้ที่ออมสินเตรียมไว้สำหรับลูกหนี้ เช่น การพักชำระเงินต้น และจ่ายดอกเบี้ยเต็มจำนวนหรือจ่ายบางส่วน หรือเป็นไปตามแผนการชำระหนี้ที่ธนาคารอนุมัติให้

ดังนั้นลูกหนี้ทุกประเภทสินเชื่อ ทุกสถานะที่ประสบปัญหาไม่ว่าจะเป็นรายย่อยหรือธุรกิจ SME ทั้งลูกหนี้ที่ค้างชำระไม่เกิน 90 วัน และสถานะยังไม่เป็น NPLs หรือ ลูกหนี้ที่มีสถานะเป็น NPLs ณ วันที่ 31 ธ.ค.66 สามารถขอคำปรึกษาและร่วมหาแนวทางแก้ไขหนี้ร่วมกัน ได้ที่ธนาคารออมสินสาขาเจ้าของบัญชีหรือสาขาที่สะดวกทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้น

ออมสินมีมาตรการ 4 ไม่ เพื่อชะลอดำเนินการทางคดี ไม่ฟ้อง ไม่ยึดทรัพย์ ไม่ขายทอดตลาด และไม่ฟ้องล้มละลาย

โดยธนาคารออมสอนได้ขยายระยะเวลาจากเดิมปี 2566 และจะสิ้นสุดในวันที่ 31 มี.ค. 2567 เพื่อให้ลูกหนี้สามารถเข้าร่วมมาตรการแก้ไขหนี้กับธนาคารข้างต้นได้และแบ่งเบาภาระให้กับลูกหนี้ให้สามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้

อ่านข่าวอื่นๆ:

ปลาเครียด ! กรมประมง แนะเกษตรกรรับมือภัยแล้ง เฝ้าระวังสัตว์น้ำ

ททท.ชี้สัญญาณบวก "วีซาฟรี" กระตุ้นจีนเที่ยวไทยเพิ่ม 3 เท่า

ขยายตลาดฮาลาล "พิมพ์ภัทรา" ดันไทยขึ้นแท่นไทยโกโก้ฮับอาเซียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง