"วุ้นเส้น-หนิง" โร่แจ้งความ ถูกตัดต่อภาพหลอกขายสินค้า

อาชญากรรม
15 มี.ค. 67
18:32
1,643
Logo Thai PBS
"วุ้นเส้น-หนิง" โร่แจ้งความ ถูกตัดต่อภาพหลอกขายสินค้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สองดาราสาว "วุ้นเส้น-หนิง" แจ้งความตำรวจไซเบอร์หลังถูกกลุ่มมิจฉาชีพตัดต่อภาพไปใช้โฆษณาขายผลิตภัณฑ์ หลอกลวงประชาชน

วันนี้ (15 มี.ค.2567) น.ส.วิริฒิพา ภักดีประสงค์ หรือ วุ้นเส้น และ น.ส.ปณิตา พัฒนาหิรัญ หรือ หนิง พร้อมทีมผู้บริหาร ผลิตภัณฑ์บำรุงและดูแลผิวหน้า เข้าแจ้งความ ดำเนินคดีกับเพจที่นำรูปภาพของทั้งสองคนไปใช้ในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยมี พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 เป็นผู้รับเรื่อง

น.ส.วิริฒิพา กล่าวว่า กลุ่มตัวเองทำผลิตภัณฑ์ บำรุงและดูแลผิวหน้า มานาน 8 ปีแล้ว แต่ครั้งนี้เกิดความเสียหายเนื่องจากลูกค้าเข้าใจผิดว่า มีการสั่งผลิตภัณฑ์ของบริษัทตัวเอง และโอนเงินไป แต่ถูกหลอกไม่ได้ของจากเพจที่มีการแอบอ้างโดยนำภาพของตัวเองไปใช้จึงทำให้ไม่ได้ของ ทำให้แบรนด์และภาพลักษณ์ของพวกตัวเองเสียหาย

น.ส.ปณิตา กล่าวว่า เพจที่แอบอ้างนั้นได้นำคลิปมาโฆษณาโดยมีการใช้ใบหน้าของตัวเองและ น.ส.วิริฒิพา โดยมีการบอกขายผลิตภัณฑ์ของพวกตัวเอง มีการเพิ่มลดโปรโมชันต่างๆ พร้อมติดแท็กของ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทตัวเองทำให้มีคนหลงเชื่อจำนวนมาก จึงอยากฝากเตือนถึงลูกค้าทุกคนว่าในการโอนเงินแต่ละครั้งนั้นขอให้ทุกคนดูที่ชื่อบัญชี บริษัทไม่มีบัญชีเป็นบุคคล แต่จะมีบัญชีในนามของนิติบุคคลที่เป็นชื่อบริษัทเท่านั้น

ด้าน พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานเนื่องจากคดีนี้เข้าข่ายมาตรา 16 วรรคหนึ่ง และมาตรา 14 วรรคหนึ่งของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบ ว่ามีผู้เสียหายเท่าไหร่ซึ่งหากพบว่ามีผู้เสียหายคดีนี้ก็จะเข้าความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ซึ่งมีโทษจำคุกสูงถึง 5 ปี และหลังจากลงบันทึกประจำวันในวันนี้แล้วตำรวจจะเร่งรัด และตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ไวที่สุด

อ่านข่าวอื่นๆ :

ตำรวจจับ "ครูเปรม" อนาจารลูกศิษย์-ปล่อยคลิป

เร่งตามจับ "มือยิง" หน้าร้านเหล้าย่านปิ่นเกล้า เสียชีวิต 1 คน

จับ​ 3 บัญชีม้า​ ขบวนการส่ง SMS หลอกคืนค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้า

จับไอซ์ มูลค่า 1.3 ล้านบาท "ซุกในสาบเสื้อ" ส่งปลายทางออสซี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง