พม.นครสวรรค์ ส่ง พ่อ-ลูกซาเล้งข้ามจังหวัด ถึงมือหมอแล้ว

สังคม
16 มี.ค. 67
12:25
777
Logo Thai PBS
พม.นครสวรรค์ ส่ง พ่อ-ลูกซาเล้งข้ามจังหวัด ถึงมือหมอแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรณีพ่อขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง พาลูกเดินทางข้ามจังหวัดมารักษาตัวที่โรงพยาบาลใน จ.นครสวรรค์ คืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ พม. ช่วยนำ เด็กและผู้ปกครอง ส่งถึงโรงพยาบาลแล้ว เบื้องต้นพบว่าท่อที่เคยฝังไว้ เพื่อระบายน้ำในสมอง อุดตันไปหนึ่งเส้น

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2567 เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ นำเด็กชายวัย 3 ขวบ และ พ่อ คือ นายสันติสุข เรียนยศ อายุ 49 ปี ส่งถึง รพ.สวรรค์ประชารักษ์ อ.เมืองนครสวรรค์ ก่อนที่แพทย์จะเข้าทำการตรวจอาการทันที หลังสื่อสังคมออนไลน์ แชร์ภาพ พ่อขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างนำลูกที่ได้รับการผ่าตัดสมอง เดินทางข้ามจังหวัดไปรักษาตัวจนสร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็น

นายสันติสุขเล่าว่าไปทำงานอยู่ที่ จ.เลย จึงพาลูกไปรักษาตัวที่ รพ.เลย กระทั่งต้นปีนี้ลูกมีอาการชักบ่อย แพทย์ตรวจอย่างละเอียดพบว่าท่อระบายน้ำที่ฝังอยู่ในหัว อุดตันไป 1 ข้าง ต้องเดินทางไปผ่าตัดโรงพยาบาลใน จ.อุดรธานี หรือ จ.ขอนแก่น

แต่ด้วยความที่ตนไม่เคยพาลูกไปรักษาที่นั่นมาก่อน จึงตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างพาลูกมารักษาที่นครสวรรค์ เพราะเป็นโรงพยาบาลแรกที่ทำการผ่าตัดให้ โดยเดินทางมาแล้ว 4 คืน ค่ำที่ไหน นอนที่นั่น เพราะมีเงินติดตัวมาแค่ 500 บาท ตลอดการเดินทางก็มีคนใจดีให้เงิน และ สิ่งของ จนกระทั่งหญิงคนหนึ่งที่ให้การช่วยเหลือ ถ่ายภาพและนำไปโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์

พญ.รจนา ขอนทอง ผอ.รพ.สวรรค์ประชารักษ์ ได้รับการเปิดเผยว่าเด็กชายป่วยเป็นโรคถุงเยื่อหุ้มสมองโป่งพอง ที่บริเวณไขสันหลังส่วนล่าง มาตั้งแต่กำเนิดไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ แพทย์ได้ผ่าตัดสมองฝังท่อระบายน้ำ 2 เส้น พร้อมกับให้ยาในการรักษาตามอาการ แต่ภายหลังไม่ได้กลับมาตรวจรักษา และทางโรงพยาบาลก็ไม่สามารถติดต่อได้

หลังจากนี้ ต้องมีการตรวจอาการและสภาพร่างกายก่อน หลังจากนั้นจะมีการประเมินอาการ และ วางแผนขั้นตอนการรักษาต่อไป ส่วนเรื่องค่ารักษาเด็กคนนี้ แต่เดิมเขาใช้สิทธิบัตรทอง 30 บาท รักษาได้ตลอดชีวิต และที่ผ่านมาได้มีการประเมินการรักษาเอาไว้ในระยะ 15 ปี แต่ตอนนี้อาจจะต้องมีการเปลี่ยนระยะเวลาออกไป

อ่านข่าวอื่น :

"วิกฤตร้อน-แล้ง" ทำราคาพืชผลเกษตรปรับขึ้นเท่าตัว

"ทักษิณ" แฮปปี้กลับเชียงใหม่เจอคนเก่าแก่ พาหลานเที่ยวไนท์ซาฟารี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง