ชาย 71 ปี ผูกคอเสียชีวิตคาดเครียดกลัวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดเงินผู้สูงอายุ

ภูมิภาค
17 มี.ค. 67
13:01
505
Logo Thai PBS
ชาย 71 ปี ผูกคอเสียชีวิตคาดเครียดกลัวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดเงินผู้สูงอายุ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุชายอายุ 71 ปี จ.อุดรธานี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้เปิดเผยข้อมูลส่วนตัว ทั้งเลขบัตรประชาชน และ บัญชีธนาคารผู้สูงอายุ จึงเกิดความเครียด ก่อนผูกคอเสียชีวิตในบ้านพัก

วันนี้ (17 มี.ค.2567) พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี และ แพทย์เวรโรงพยาบาลอุดรธานี เข้าตรวจสอบสภาพศพชายอายุ 71 ปีภายในบ้านพัก ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังภรรยาโทรแจ้งขอความช่วยเหลือ เนื่องจากพบสามีผูกคอเสียชีวิตในบ้านพัก

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ แต่พบข้อความเขียนบนกระดาษเพื่อสั่งเสียก่อนก่อเหตุ ซึ่งภรรยา เปิดเผยว่า สาเหตุอาจจะมาจากความเครียดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่โทรหาสามี และอ้างว่า ได้พาเด็กไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.ขอนแก่น จึงต้องเดินทางไปเซ็นชื่อ และ จ่ายค่ารักษาพยาบาล พร้อมกับได้สอบถามข้อมูลส่วนตัว ทั้งเลขบัตรประชาชน และ เลขบัญชีธนาคาร ทำให้สามีกังวลว่า จะถูกหลอกจนเกิดความเครียดและก่อเหตุขึ้น

ขณะที่ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ทำงานอยู่ประเทศญี่ปุ่นประมาณ 30 ปี จะส่งเงินไปให้พ่อแม่ใช้จ่าย ปกติตนจะสนิทกับแม่ ไม่ค่อยจะสนิทกับพ่อ หากพ่อต้องการอะไรก็จะพูดฝากแม่มาบอก ตนไม่คิดว่าพ่อจะคิดสั้น รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้บอกลาพ่อ และเรียกร้องขอให้ตำรวจติดตามแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาให้ได้ เพราะทำให้พ่อต้องมาจบชีวิตแบบนี้

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายได้ให้ข้อมูลส่วนตัวและเลขบัญชีธนาคารไป จึงคิดมากว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์จะเอาเงินผู้สูงอายุไปทำให้เครียด จึงผูกคอเสียชีวิต ซึ่งส่วนญาติไม่ติดใจจึงมอบศพให้ครอบครัวนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

อ่านข่าวอื่นๆ : 

มอบตัวแล้ว! ทหารใช้ปืนยิงคนเจ็บ ปมตั้งวงดื่มสุราเสียงดัง

ออกหมายเรียก "บิ๊กโจ๊ก" มารับทราบข้อกล่าวหา คดีฟอกเงินเว็บพนัน 21 มี.ค.นี้

นักเรียนโคราช อ้างครูพละเรียกเก็บ 200 บาท ค่าแก้เกรดติด ร.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง