พบยาไอซ์ 19 กก. เกยหาดระยอง คาดล็อตเดียวกับที่จันทบุรี

ภูมิภาค
17 มี.ค. 67
17:05
1,368
Logo Thai PBS
พบยาไอซ์ 19 กก. เกยหาดระยอง คาดล็อตเดียวกับที่จันทบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวประมง พบยาไอซ์ 19 กิโลกรัม ลอยเกยหาดใน จ.ระยอง มีสัญญลักษณ์ปลาเงินปลาทอง-อักษรจีน คาดเป็นลอตเดียวกับที่พบบริเวณชายหาดจันทบุรี

วันนี้ (17 มี.ค.2567) พ.ต.อ.พิมุข นาคขำพันธ์ ผกก.สภ.ปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากชาวประมงว่า พบวัตถุต้องสงสัยอยู่ภายในถุงพลาสติกขนาดใหญ่ ลอยมาเกยชายหาดหัวหิน ต.พังราด อ.แกลง จึงประสานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดระยอง เบื้องต้น พบว่า วัตถุต้องสงสัยลักษณะเป็นเกล็ดสีขาวขุ่นคล้ายไอซ์ น้ำหนัก 19 กิโลกรัม โดยติดตราสัญลักษณ์ปลาเงินปลาทอง และ ภาษาจีน ปั๊มข้างถุง

นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า สำหรับสิ่งที่พบตรวจสอบแล้วเป็นไอซ์ ทั้งหมด คาดว่า เป็นล็อตเดียวกับที่พบบริเวณชายหาดของ จ.จันทบุรี จึงได้มอบหมายให้ตำรวจภูธรปากน้ำประแสร์ เพื่อขยายผลต่อไป

ขณะที่ เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ไกรศร บุญล้ำ สารวัตรใหญ่ สภ.เกาะเปริด เปิดเผยว่า มีชาวประมงพื้นบ้านได้ออกไปเก็บลอบปูพบกับกระสอบดังกล่าวโดยตอนแรกคิดว่าเป็นอาหารปลา จึงได้แกะดูก็เมื่อไม่ใช่ จึงได้โยนทิ้งไป ก่อนเอะใจว่ากระสอบที่พบ เหมือนกับที่เห็นในข่าวที่พบยาไอซ์จึงได้แจ้งตำรวจ

จากการสันนิษฐานเบื้องต้นยาไอซ์ที่พบ น่าจะเป็นล็อตเดียวกันกับอีก 60 กิโลกรัม ตรวจพบในพื้นที่ อ.ท่าใหม่ และ อ.นายายอาม เนื่องจากมีการบรรจุหีบห่อและมีตราโลโก้เหมือนกัน  

ส่วนที่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยตำรวจ สภ.แหลมงอบ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านเช่นกันให้เข้าตรวจสอบถุงปริศนาคล้ายถุงยาเสพติด ลอยมาเกยที่หาดหัวเขา ปากคลอง ม.5 จึงช่วยกันเดินเก็บได้ทั้งหมดจำนวน 19 ห่อ น้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัม ที่มีการบรรจุหีบห่อและตราโลโก้เหมือนกับยาไอซ์ ซึ่งพบที่ จ.จันทบุรี จึงส่งพนักงานสอบสวน สภ.แหลมงอบ ตรวจยึดไว้ทั้งหมด

เมื่อปี 2563 -2564 จ.ตราดเคยมีเหตุการณ์ยาไอซ์เกยตื้นในทะเลตราดมาแล้ว แต่เป็นบรรจุภัณฑ์สีเขียวและสีเหลือง น้ำหนักถุงละ 1 กิโลกรัม ซึ่งบรรจุภัณฑ์แตกต่างจากยาเสพติดที่พบครั้งนี้

อ่านข่าวอื่นๆ :

จับ “กางเกงช้าง” หนีภาษี 30,000 ตัว ซุกโกดังฝั่งธนฯ

ออกหมายเรียก "บิ๊กโจ๊ก" มารับทราบข้อกล่าวหา คดีฟอกเงินเว็บพนัน 21 มี.ค.นี้

มอบตัวแล้ว! ทหารใช้ปืนยิงคนเจ็บ ปมตั้งวงดื่มสุราเสียงดัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง