2 หนุ่มต่างชาติ ทำร้าย-แย่งปืนตำรวจภูเก็ต ฉุนโดนจับขี่รถผิดกฎจราจร

อาชญากรรม
17 มี.ค. 67
18:38
3,253
Logo Thai PBS
2 หนุ่มต่างชาติ ทำร้าย-แย่งปืนตำรวจภูเก็ต ฉุนโดนจับขี่รถผิดกฎจราจร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชายต่างชาติ 2 คน ทำร้ายร่างกาย แย่งปืนตำรวจจราจร จ.ภูเก็ต หลังถูกเรียกดำเนินคดีขับขี่ผิดกฎจราจร ขณะที่ ผกก.สภ.ฉลอง ยืนยันเร่งรัดดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ไม่มีการรับกระเช้าแทนคำขอโทษ แจ้ง 5 ข้อหา

วันนี้ (17 มี.ค.2567) ความคืบหน้าเหตุชายต่างชาติ 2 คน ทำร้ายร่างกายและแย่งปืนตำรวจจราจร จ.ภูเก็ต หลังจากตำรวจพยายามเรียกชายต่างชาติมาดำเนินคดี เพราะขับขี่ผิดกฎจราจร โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง ริมถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เหตุเกิดตั้งแต่เมื่อวานนี้ (16 มี.ค.) 

จากการสอบสวนคนที่กำลังแย่งปืน ชื่อว่า นายออสการ์ อายุ 38 ปี เป็นชาวนิวซีแลนด์ ในช่วงที่มีการแย่งปืน มีปืนลั่น 1 ครั้ง ขณะที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายที่นิ้วมือและขา

ขณะที่ ชายต่างชาติอีกคน ที่อยู่ในเหตุการณ์ คือ นายเฮมิส อายุ 36 ปี เป็นชาวนิวซีแลนด์ ได้หยิบปืนมาจากเพื่อนที่กำลังทำร้ายตำรวจ

ขณะที่ ผู้กำกับการ สภ.ฉลอง ยืนยันเร่งรัดดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ไม่มีการรับกระเช้าแทนคำขอโทษ ตามที่สื่อสังคมออนไลน์กล่าวอ้าง  

เพจ สถานีตำรวจภูธรฉลอง จว.ภูเก็ต ชี้แจงถึงเหตุการณ์นี้ว่า ก่อนเกิดเหตุ ดต.สมศักดิ์ หนูเอียด ผบ.หมู่ (จร.) สภ.ฉลอง ออกตรวจพื้นที่ ระหว่างนั้นพบ ชายต่างชาติ 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ชิดขอบทางด้านซ้ายและใช้ความเร็วในเขตชุมชน จึงเรียกให้หยุดรถ แต่ทั้งคู่ไม่หยุดและหลบหนี

ดต.สมศักดิ์ จึงขี่รถจักรยานยนต์ติดตาม เมื่อชายต่างชาติจอดรถ ได้โวยวายและแสดงท่าทีไม่พอใจ รวมถึงพยายามติดสินบน แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับ จากนั้นเจ้าหน้าที่ถ่ายคลิป แต่ทั้งคู่เข้ามาปัดโทรศัพท์ และเข้าทำร้ายร่างกายตำรวจ รวมถึงพยายามแย่งปืน จนทำให้ปืนลั่น 1 นัด กระทั่งตำรวจอีกนายเข้ามาระงับเหตุ และคุมตัวชายต่างชาติส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าชายต่างชาติพยายามแย่งปืน ล็อกคอตำรวจ แล้วมีปืนลั่น 1 ครั้ง แต่ไม่มีใครบาดเจ็บ ส่วนผู้หญิงอีกคน เล่าว่าช่วงที่ชายต่างชาติถูกตำรวจเรียกให้จอดรถ อ้างว่าพยายามจ่ายเงินสินบน แต่ตำรวจไม่รับ กระทั่งมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์พาดพิงการทำงานของตำรวจ ระบุว่า ผู้กำกับการ สภ.ฉลอง ให้ "ดาบตำรวจ" ที่ถูกทำร้าย รับกระเช้าแทนคำขอโทษจากชายชาวต่างชาติ เพื่อจบเรื่องนี้ และเรียกร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เข้ามาตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผกก.สภ.ฉลอง ยืนยันว่า ไม่มีการรับกระเช้าจากผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เพราะทั้งคู่ยังคงถูกควบคุมตัวในห้องขัง ซึ่งจะส่งตัวต่อศาลฝากขังพรุ่งนี้ (17 มี.ค.) ส่วนกรณีที่มีเพจพาดพิง ได้ส่งเอกสารชี้แจงการดำเนินคดีและการแจ้งข้อหา เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องแล้ว

โดยคดีนี้ตำรวจแจ้งข้อหาชายต่างชาติทั้งคู่ 5 ข้อหา ได้แก่ 1.ร่วมกันชิงทรัพย์ 2.ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานฯ 3.ร่วมทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานฯ 4.ร่วมกันพยายามให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินฯ แก่เจ้าพนักงานฯ และ 5.ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถ

อ่านข่าวอื่นๆ :

พบยาไอซ์ 19 กก. เกยหาดระยอง คาดล็อตเดียวกับที่จันทบุรี

นักเรียนโคราช อ้างครูพละเรียกเก็บ 200 บาท ค่าแก้เกรดติด ร.

เปิดใจครูร้อยเอ็ด ซื้อเก้าอี้ใหม่คืน ผอ. แสดงความรับผิดชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง