"บิ๊กโจ๊ก" สั่งถอนวีซา 2 ต่างชาติทำร้าย ตร. จบคดีห้ามเข้าไทย

อาชญากรรม
18 มี.ค. 67
10:41
1,277
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก" สั่งถอนวีซา 2 ต่างชาติทำร้าย ตร. จบคดีห้ามเข้าไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง นำตัวชาวต่างชาติ 2 คนที่ก่อเหตุแย่งอาวุธปืนและทำร้ายตำรวจจราจรไปฝากขังต่อศาล ขณะที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 6 เตรียมพิจารณาเพิกถอนวีซา

วันนี้ (18 มี.ค.2567) พนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต นำตัวนายออสการ์ อายุ 38 ปี และนายเฮมิส อายุ 36 ปี ชาวนิวซีแลนด์ ฝากขังศาลจังหวัดภูเก็ต หลังร่วมกันก่อเหตุแย่งชิงอาวุธปืนและทำร้ายผู้บังคับหมู่จราจร สภ.ฉลอง เพราะไม่พอใจที่ถูกเรียกตรวจขณะขี่รถจักรยานยนต์ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา บริเวณหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งริมถนนเจ้าฟ้าตะวันออก

พนักงานสอบสวน ระบุว่า ชาวต่างชาติทั้ง 2 คนถูกแจ้งข้อกล่าวหาหนัก จำนวน 5 ข้อหา ได้แก่ ร่วมกันชิงทรัพย์, ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานฯ, ร่วมทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานฯ, ร่วมกันพยายามให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินฯ แก่เจ้าพนักงานฯ และขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถ เบื้องต้นผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 คนยังให้การปฏิเสธ แต่จะไปให้การในชั้นศาล

อ่านข่าว : 2 หนุ่มต่างชาติ ทำร้าย-แย่งปืนตำรวจภูเก็ต ฉุนโดนจับขี่รถผิดกฎจราจร

พ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผกก.สภ.ฉลอง กล่าวว่า ตำรวจดำเนินคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา และไม่รับกระเช้าหรือคำขอโทษใดจากผู้ต้องหา ตามที่บางเพจพาดพิงว่าคดีนี้จบลงด้วยคำขอโทษและมอบกระเช้า เพราะการกระทำของนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนเป็นการกระทำที่อุกฉกรรจ์ฯ

ส่วนจะเพิกถอนวีซานักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนหรือไม่ เรื่องนี้เป็นอำนาจของคณะกรรมการกลั่นกรองในการเพิกถอนวีซาชาวต่างชาติที่กระทำผิดกฎหมาย มีผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธาน และเรื่องนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ระบุว่าทราบเรื่องแล้ว และให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 6 เพิกถอนวีซานักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน เพราะถือว่ามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและร้ายแรง

สำหรับนายออสการ์ และนายเฮมิส ทราบว่าเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา และวีซาจะครบกำหนดวันที่ 9 เม.ย.

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้สั่งการให้ดูแลเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างดีและยืนยันว่าจะลงไปตามเรื่องนี้ด้วยตัวเอง พร้อมแสดงความชื่นชมตำรวจที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ แม้ว่าคู่กรณีจะเป็นชาวต่างชาติ แต่สามารถป้องกันตัวและระงับเหตุโดยไม่หวั่นเกรงต่อชีวิต และได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 เพิกถอนวีซาชาวต่างชาติทั้ง 2 คน ดำเนินคดีเฉียบขาดและหลังจบคดีให้สั่งห้ามเข้าประเทศอีก

อ่านข่าวอื่นๆ

"อปพร.สายไหม-กู้ภัยร่วมกตัญญู" ทะเลาะวิวาท คาดแย่งผู้บาดเจ็บ

จับยาบ้าล็อตใหญ่ 10 ล้านเม็ด ซุกรถขนปูน - คุม 2 ผู้ต้องหาสอบ

ออกหมายเรียก "บิ๊กโจ๊ก" มารับทราบข้อกล่าวหา คดีฟอกเงินเว็บพนัน 21 มี.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง