"ผบก.น.5" ชี้แจงยืนยันไม่มีบุคคลใดทำ "โยโกะ" เสียชีวิต

อาชญากรรม
18 มี.ค. 67
17:37
401
Logo Thai PBS
"ผบก.น.5" ชี้แจงยืนยันไม่มีบุคคลใดทำ "โยโกะ" เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบก.น.5 เชิญตำรวจที่เกี่ยวข้องในการทำสำนวนคดีการเสียชีวิตของโยโกะ พริตตี้ ทั้งหมดประชุม และชี้แจงถึงสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง หลังครอบครัวยังติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต

วันนี้ (18 มี.ค.2567) พล.ต.ต.วิทวัส ชินคำ ผบก.น.5 เรียกพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เข้าประชุมสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของ น.ส.พราวรวี สหัสธัชพงศ์ หรือ โยโกะ พริตตี้สาวที่ภายในห้องพัก ของคอนโดมิเนียม แห่งหนึ่งย่านเอกมัย เมื่อช่วงเดือน พ.ย.ปี 2566 พร้อมกับเชิญครอบครัวของ มารับฟังคำชี้แจงถึงการสรุปสำนวนคดี

ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.วิทวัส เปิดเผยว่า การสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทางคดีของพนักงานสอบสวนในชั้นตำรวจเป็นที่ยุติแล้ว และเชื่อว่า ไม่มีบุคคลใดทำให้ น.ส.พราวรวี เสียชีวิตหลังพบสารไซยาไนด์ในร่างกาย ตามผลชันสูตรของนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ

อ่านข่าว : "แม่โยโกะ" เชื่อลูกเครียดถูกกดดัน จ่อส่งหลักฐานเพิ่มให้ ตร.

ขั้นตอนต่อไปจะเป็นการนำผลชันสูตรพลิกศพของผู้เสียชีวิตส่งให้พนักงานอัยการทำการไต่สวนในชั้นศาล ส่วนประเด็นที่ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างติดใจถึงสาเหตุการตาย ยังสามารถดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตได้หากมีหลักฐานเพิ่มเติม

นางธัญพัฒน์ สหัสธัชพงศ์ มารดาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลังจากได้รับฟังคำชี้แจงจากตำรวจ เบื้องต้นก็คลายปมข้อสงสัยไปบ้างบางส่วน แต่ยังติดใจในเรื่องของขวดใส่สารไซยาไนด์ที่พบในห้องนอน จากการตรวจสอบหลักฐานของตำรวจไม่พบรายนิ้วมือหรือดีเอ็นเอ ที่สามารถระบุตัวบุคคลได้ แม้กระทั่งตัวผู้เสียชีวิตเองซึ่งขัดจากความเป็นจริง

นางธัญพัฒน์ สหัสธัชพงศ์ มารดา

นางธัญพัฒน์ สหัสธัชพงศ์ มารดา

นางธัญพัฒน์ สหัสธัชพงศ์ มารดา "โยโกะ" พริตตี้สาวที่เสียชีวิตจาก" ไซยาไนด์ และทนายเข้ารับฟังคำชี้แจง จากตำรวจ

หากพยายามนำสารดังกล่าวมาทำร้ายตัวเองก็ต้องพบรอยนิ้วมือบนขวด จึงเชื่อว่า มีบุคคลพยายามทำให้เสียชีวิต ส่วนหลักฐานจากกล้องวงจรปิดได้ประสงค์ขอตรวจสอบอีกครั้งเนื่องจากยังมีบางช่วงบางตอนที่ยังไม่เห็น

อ่านข่าว : "อัจฉริยะ" จี้ตำรวจหาที่มาสารไซยาไนด์คดีพริตตี้ "โยโกะ"

นายกฤษฏิ์พงษ์ เสาม่วง ทนายความของครอบครัวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า จากกรณีที่ตำรวจยุติการหาพยานหลักฐาน ก็เป็นเรื่องที่ทางครอบครัวจะต้องพูดคุยกันและพยายามหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมตามข้อสงสัย เพื่อใช้สิทธิตามกฎหมายในขั้นตอนการไต่สวนในชั้นศาล

ส่วนแชตการพูดคุยที่มีลักษณะกดดันจะเข้าข่ายข่มขู่สามารถยึดเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีต่อฝ่ายชายได้หรือไม่ ยังไม่สามารถยืนยันข้อเท็จจริงได้ในขณะนี้ขอกลับไปรวบรวมพยานหลักฐานดูก่อนว่าสามารถเอาผิดได้หรือไม่

อ่านข่าวอื่น ๆ

สุดยอดทีมเวิร์ก 2 รพ.ร่วมมือช่วยชีวิตเด็กถูกพิษไซยาไนด์ จนปลอดภัย 

ศาลฯนัดสืบพยานคดี "แอม สรารัตน์" ทนายมั่นใจคดีแน่นหนา 

กรมโรงงานฯ แจ้งความเอาผิด "ไอซ์ ปรีชญา" ปมสั่งซื้อ "ไซยาไนด์"  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง