ตม.เพิกถอนวีซา 2 นทท.นิวซีแลนด์ทำร้ายตำรวจภูเก็ต

อาชญากรรม
19 มี.ค. 67
08:20
590
Logo Thai PBS
ตม.เพิกถอนวีซา 2 นทท.นิวซีแลนด์ทำร้ายตำรวจภูเก็ต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 6 มีคำสั่งเพิกถอนวีซาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2 คนทำร้ายตำรวจจราจรใน จ.ภูเก็ต ขณะที่ผู้ว่าฯ ภูเก็ต เผยจะขอความร่วมมือกงสุลประเทศต่างๆ ช่วยประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามกฎหมาย

วันนี้ (19 มี.ค.2567) ความคืบหน้าเหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ 2 คน ทำร้ายร่างกายตำรวจจราจรใน จ.ภูเก็ต หลังถูกเรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ แต่นักท่องเที่ยวไม่ยอมจนทำให้ตำรวจต้องติดตามจับ แต่ชายทั้ง 2 คนพยายามขัดขืนและแย่งปืนเจ้าหน้าที่ จนเกิดเป็นคลิปที่ปรากฏในข่าวเมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่ตำรวจแจ้ง 5 ข้อหา ก่อนนำตัวชาวนิวซีแลนด์ทั้ง 2 คนส่งศาลฝากขัง โดยเตรียมยื่นคัดค้านการประกันตัว แต่หากศาลอนุญาตให้ประกันตัวได้ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ตก็จะอายัดตัวต่อไป เพราะขณะนี้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 6 มีคำสั่งเพิกถอนวีซาของชาวต่างชาติทั้ง 2 คนแล้ว

อ่านข่าว : "บิ๊กโจ๊ก" สั่งถอนวีซา 2 ต่างชาติทำร้าย ตร. จบคดีห้ามเข้าไทย

ด้านนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มงวดกับชาวต่างชาติที่กระทำผิด พร้อมย้ำว่า ชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามา จ.ภูเก็ต ต้องเคารพกฎหมายและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ จ.ภูเก็ต ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังสถานทูตนิวซีแลนด์ เพื่อให้รับทราบพฤติกรรมของชายทั้ง 2 คนที่มาก่อเหตุแล้ว พร้อมทั้งจะประสานขอความร่วมมือกงสุลประเทศต่างๆ ให้ช่วยประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ข้อมูลการดำเนินคดีกับชาวต่างชาติใน จ.ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2566 จนถึงปัจจุบัน มีชาวต่างชาติถูกดำเนินคดีรวมกว่า 400 คดี และมีการเพิกถอนวีซาไปแล้ว 95 คน โดยเป็นชาวจีน เมียนมา รัสเซีย อินเดีย ออสเตรเลีย โมร็อคโค อังกฤษ และอื่นๆ อีก 5 คน ในฐานความผิด ต่างด้าวทำงานโดยผิดกฎหมาย, พ.ร.บ.ยาเสพติด, ลักทรัพย์, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน และพยายามฆ่าผู้อื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2 หนุ่มต่างชาติ ทำร้าย-แย่งปืนตำรวจภูเก็ต ฉุนโดนจับขี่รถผิดกฎจราจร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง