รองผู้ว่าฯ ประจวบฯ สั่งสำรวจ-ปิดบ่อหลังดินถล่มทับนักขุดทองดับ

ภูมิภาค
19 มี.ค. 67
12:05
313
Logo Thai PBS
รองผู้ว่าฯ ประจวบฯ สั่งสำรวจ-ปิดบ่อหลังดินถล่มทับนักขุดทองดับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองผู้ว่าฯ ประจวบคีรีขันธ์ สั่งหน่วยงานสำรวจบ่อทองและปิดบ่อที่ถูกขุดทิ้งไว้ หลังชาวบ้านเขาไปขุดทองในพื้นที่ ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน เเละเสียชีวิตจากเหตุดินถล่มทับ

วันนี้ (19 มี.ค.2567) เจ้าหน้าที่เทศบาลร่อนทองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำรถแบ็คโฮ 2 คันขุดดินค้นหาร่างผู้สูญหาย หลังลงไปขุดดินเพื่อนำดินมาร่อนทอง บริเวณบ้านวังน้ำเขียว ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แล้วเกิดดินยุบตัวปิดปากหลุม ลึกประมาณ 8-10 เมตร

เจ้าหน้าที่ได้เปิดหน้าดินจนถึงปากโพรง ซึ่งมีลักษณะเป็นถ้ำ จากนั้นใช้กำลังคนขุดหาเป็นช่วงๆ สลับกับการใช้เครื่องจักรขุดตามเข้าไปเป็นระยะ ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากดินร่วนและสไลด์ตลอดเวลา โดยใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมงจึงพบร่างผู้สูญหาย ทราบชื่อต่อมาคือนายรุ่งอุทัย อายุ 48 ปี ถูกดินอัดทับเสียชีวิต

เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า เดินทางมาขุดทองด้วยกัน 3 คน โดยผู้เสียชีวิตอาสาลงไปขุดดินในหลุม ส่วนตัวเองและเพื่อนอีกคนเป็นคนคอยดึงกระป๋องดินขึ้นมา เพื่อเตรียมนำไปร่อนทอง แต่ระหว่างนั้นเกิดดินยุบตัวพังถล่มลงไปในหลุม จึงรีบนำจอบมาช่วยกันขุดดินเพื่อช่วยเหลือเพื่อน แต่ยิ่งขุดลงไปดินก็ไหลลงไปเรื่อยๆ จนทับตัวเองกับเพื่อน ก่อนจะตะโกนขอความช่วยเหลือและมีชาวบ้านมาช่วยทำให้รอดชีวิตมาได้

ขณะที่นายกิติพงศ์ สุขภาคสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ พร้อมเปิดเผยว่า เตรียมประชุมเพื่อมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจบ่อทองที่ถูกขุดทิ้งไว้ และดำเนินการปิดบ่อเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับประชาชนอีก

อ่านข่าวอื่นๆ

รถทัวร์ "กรุงเทพฯ-บึงกาฬ" พลิกคว่ำ ถ.มิตรภาพ ตาย 2 เจ็บ 44

"วี วิโอเลต" ร้องเอาผิดคนตัดต่อภาพ-คลิปอนาจาร

ทนาย "บิ๊กโจ๊ก" ยันทำบุญงานกฐิน 2 แสนบาท เงินส่วนตัว ไม่เกี่ยวบัญชีม้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง