"ช้างศึก" ซ้อมท่ามกลางอากาศหนาว 5 องศา

กีฬา
19 มี.ค. 67
12:11
125
Logo Thai PBS
"ช้างศึก" ซ้อมท่ามกลางอากาศหนาว  5 องศา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมชาติไทย ได้ "สุภโชค" ร่วมซ้อมครั้งแรก ท่ามกลางอากาศหนาว 5 องศา "อิชิอิ" รับเกมเยือนเกาหลีใต้ไม่ง่าย ล่าสุด 3 แข้งต่างแดนบินสมทบทัพช้างศึกที่เกาหลีใต้แล้ว

วานนี้(18 มี.ค.2567) เวลา 17.30 น. ที่ สนามฝึกซ้อมโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ครั้งแรกหลังเดินทางถึงประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับ ทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 3 กับ ทีมชาติเกาหลีใต้

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ทัพช้างศึกได้ สุภโชค สารชาติ ดาวเตะจากสโมสร ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโรร่วมฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม รวม 20 คน โดยการฝึกซ้อมเน้นไปที่ ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ และปรับตัวเข้ากับสภาพกาศที่ค่อนข้างเย็น ซึ่งอุณหภูมิอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชม.

อ่านข่าว : ผ่าฟอร์ม 4 แข้งทีมชาติไทยในต่างแดน ก่อนร่วมทัพช้างศึกบู๊ "เกาหลีใต้"

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ทุกคนทราบดีว่าเกมกับเกาหลีใต้เป็นงานยาก แต่เราก็มีเป้าหมายที่จะได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับไป เกาหลีใต้มีนักเตะที่เก่งทุกตำแหน่ง แต่ไม่มีใครที่ต้องโฟกัส เราจะโฟกัสที่ทีมของเรา

อ่านข่าว : เปิดสถิติ "ไทย - เกาหลีใต้" ก่อนเจอกัน 21 มี.ค.นี้

วันแรกของการฝึกซ้อม หลังเดินทางมาถึง เรายังรวมสมาชิกไม่ครบทั้ง 23 คน แต่เรามีแผนและได้เตรียมพร้อมเป็นอย่างดีสำหรับการแก้ไขในจุดนี้ ส่วนวีธีรับมือกับเกาหลีใต้คงไม่สามารถพูดได้ แต่จะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดครับ

ล่าสุดวันนี้ เอเลียส ดอเลาะ, นิโคลัส มิคเกลสัน และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา 3 แข้งทีมชาติไทยตามสมทบ ทัพช้างศึก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  

อ่านข่าว : สู้ด้วยความหวัง "มาดามแป้ง" เชื่ออะไรก็เกิดขึ้นได้ เกม "ช้างศึก" บุกเยือน "เกาหลีใต้"

ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

 

 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

เทียบสังกัดแข้ง "ไทย-เกาหลีใต้" ก่อนพบกันศึกคัดบอลโลก 

"อิชิอิ" ประกาศ 23 แข้งช้างศึก บู๊เกาหลีใต้ ศึกคัดบอลโลก 

รู้จัก "ตี๋ บุญเกียรติ" มือกาวป้ายแดงช้างศึก มากกว่าความหล่อคือความอุตสาหะ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง