"เศรษฐา" นัดถกบอร์ดดิจิทัล 1-2 สัปดาห์ ยาหอมยังมีหวังได้เงิน

การเมือง
19 มี.ค. 67
13:58
133
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" นัดถกบอร์ดดิจิทัล 1-2 สัปดาห์ ยาหอมยังมีหวังได้เงิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี เตรียมนัดประชุมคกก.ดิจิทัลใน 1 - 2 สัปดาห์นี้ ก่อนนำผลการประชุมเข้าสู่ที่ประชุม คกก.ชุดใหญ่ ยืนยันประชาชนยังมีความหวัง ส่วนปัญหาฝุ่น PM2.5 ภาคเหนือแนวโน้มดีไม่กระทบสงกรานต์

วันนี้ (19 มี.ค.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร จ.พะเยา ว่า เตรียมนัดประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ในอีก 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า โดยจะมีการรวบรวมข้อมูลจากอนุกรรมการทุกฝ่าย และข้อเสนอแนะทั้งหมด

ทั้งนี้ จะต้องนำผลการหารือจากอนุกรรมการ มาหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อน จะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ โดยยืนยันว่า ประชาชนยังมีความหวังว่าจะได้เงินจากโครงการนี้

สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 พื้นที่ภาคเหนือ

สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 พื้นที่ภาคเหนือ

สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 พื้นที่ภาคเหนือ

ยันสงกรานต์เที่ยวเหนือไม่กระทบ

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ในที่ประชุมไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องของสถานการณ์ฝุ่น PM2.5  หลังจากที่เมื่อคืนนี้ จ.พะเยา มีฝนตก เพราะทุกคนทราบหน้าที่ดีอยู่แล้ว ซึ่งฝนตกลงมาก็น่าจะดีขึ้น และเรายังคงต้องทำงานกันต่อไป

ส่วนความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงสถานการณ์ฝุ่นนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลทำอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการไม่ประกาศให้พื้นที่ภาคเหนือเป็นภัยพิบัตินั้น ที่บอกว่าไม่ประกาศเพราะเป็นห่วงเรื่องนักท่องเที่ยว ที่จริงไม่ใช่ เราเป็นห่วงประชาชน เพราะยังมีเรื่องของการค้าขายภายในที่จะกระทบทั้งหมด และมันมีการประกาศค่ามาตรฐานสากล ของปริมาณค่าฝุ่นอยู่แล้ว

สิ่งที่รัฐบาลทำอยู่ปัจจุบันก็ช่วยบรรเทาพอสมควร จากปีที่แล้วจนถึงปีนี้ บางพื้นที่ค่าเฉลี่ยลดลงไป 1 ใน 3 หรือ 2 ใน 3 ซึ่งรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ถึงแม้จะบอกว่าอากาศที่เชียงใหม่ดีแล้ว รัฐบาลก็ยังทำงานอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าว ครม.สัญจร พะเยาฝนตก “พัชรวาท” บอก “ไม่มีฝุ่นแล้ว”

กำชับคณะรัฐมนตรีพร้อมรับศึกซักฟอก

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า ได้มีการพูดคุยในที่ประชุม ครม.ให้รัฐมนตรีทุกคนเตรียมพร้อม และร่วมประชุมสภา สำหรับการประชุมพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วาระ 2-3 ในวันที่ 20-21 มี.ค.นี้ และกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) จะเปิดอภิปรายทั่วไป ในวันที่ 25 มี.ค.นี้ รวมถึงกรณีฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในการอภิปรายเตรียมที่จะมีการหยิบยกประเด็นของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาอภิปรายด้วย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้าเกิดถามมาก็ต้องตอบ ตนเองไม่ทราบถามอะไร แต่เป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหารที่ต้องชี้แจง ซึ่งเรายึดมั่นตามหลักกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด และขออย่าไปสันนิษฐานว่า ตั้งคำถามอย่างไร ยืนยันรัฐบาลมีความพร้อมที่จะไปชี้แจง

อ่านข่าวอื่นๆ

รองผู้ว่าฯ ประจวบฯ สั่งสำรวจ-ปิดบ่อหลังดินถล่มทับนักขุดทองดับ

เปิดภาพให้ FC หายคิดถึง “พลายศักดิ์สุรินทร์” ยังตกมัน-สุขภาพดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง