ส่องสถานการณ์ทัพช้างศึก ก่อนเจอ "เกาหลีใต้" ศึกคัดบอลโลก

กีฬา
19 มี.ค. 67
14:15
357
Logo Thai PBS
ส่องสถานการณ์ทัพช้างศึก ก่อนเจอ "เกาหลีใต้" ศึกคัดบอลโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานการณ์ทัพ "ช้างศึก" ก่อนเจอ "เกาหลีใต้" คัดบอลโลก ลุ้นคว้าแต้มกลับจากเกาหลีใต้ เพิ่มโอกาสเข้ารอบ 3 ร่วมเชียร์และให้กำลังใจทัพช้างศึกพับ "โสมขาว" ในวันที่ 21 มี.ค.นี้

เหลือเวลาอีกเพียง 2 วัน ทีมชาติไทย ทีมอันดับที่ 101 ของโลก อันดับ 17 เอเชีย จะบุกไปเยือน ทีมชาติเกาหลีใต้ ทีมอันดับที่ 22 ของโลก อันดับ 3 เอเชีย ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก กลุ่ม C นัดที่ 3 ในวันที่ 21 มี.ค. และนัดที่ 4 ในวันที่ 26 มี.ค.นี้

ในการแข่งรอบนี้จะแข่งแบบพบกันหมด เพื่อคัดทีมอันดับ 1-2 เข้ารอบไปเล่นในรอบ 3 ต่อไป โดยสถานการณ์ล่าสุดของทั้ง 2 ทีม จากตารางคะแนนในกลุ่ม C เกาหลีใต้ อันดับ 1 ของกลุ่ม แข่ง 2 นัด ชนะ 2 นัด มี 6 คะแนน ขณะที่ไทย รั้งอันดับ 2 แข่ง 2 นัดชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน แต่ลูกได้-เสียดีกว่าจีน

อ่านข่าว : "ช้างศึก" ซ้อมท่ามกลางอากาศหนาว 5 องศา 

อันดับ 3 จีน อันดับที่ 88 ของโลก อันดับ 13 เอเชีย แข่ง 2 นัด ชนะ 1 นัด แพ้ 1 นัด มี 3 แต้ม แต่ประตูได้-เสียตามหลังไทย และอันดับ 4 สิงคโปร์ อันดับที่ 156 ของโลก อันดับที่ 31 เอเชีย แข่ง 2 นัด แพ้ 2 นัด มี 0 แต้ม

ดังนั้น เกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่ยากเพราะทีมชาติไทยจะต้องพบกับเกาหลีใต้ ทีมอันดับ 1 ของกลุ่ม ที่เป็นเต็งหนึ่งที่จะเข้ารอบต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่ม C แต่ทีมชาติไทยก็สู้เต็มที่ เรียกนักเตะมาร่วมทัพแบบฟูลทีม  

อ่านข่าว : ผ่าฟอร์ม 4 แข้งทีมชาติไทยในต่างแดน ก่อนร่วมทัพช้างศึกบู๊ "เกาหลีใต้"

นอกจากนี้ ยังได้สุภโชค สารชาติ, เอเลียส ดอเลาะ, นิโคลัส มิคเกลสัน และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา นักเตะไทยที่ไปค้าแข้งในต่างแดนมาร่วมทีม เกมนี้นักเตะช้างศึกจึงหวังที่จะคว้าแต้มติดมือกลับไปให้ได้ในนัดแรก เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้ารอบต่อไป

ทั้งนี้ผลงานเกมคัดบอลโลกใน 2 นัดแรก ซึ่งยังอยู่ในยุคของ “มาโน โพลกิ้ง” ที่ทำผลงานเปิดบ้านแพ้จีนไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 ประตู และบุกไปชนะสิงคโปร์ 3-1 ประตู

อ่านข่าว : เปิดสถิติ "ไทย - เกาหลีใต้" ก่อนเจอกัน 21 มี.ค.นี้

จากนี้จึงต้องติดตามดูว่าทีมชาติไทยในยุคของ “โค้ชอิชิอิ” จะทำผลงานได้เป็นอย่างไร แม้ว่าจะทัพช้างศึกในยุคของ “อิชิอิ” จะพ่ายในเกมอุ่นเครื่องในการพบทีมชาติญี่ปุ่น มหาอำนาจลูกหนังเอเชียไปถึง 0-5 ประตู แต่ก็ถือว่าสู้ได้ค่อนข้างดี

แต่หลังจากนั้นทัพช้างศึกก็ทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจในศึก เอเซียน คัพ 2023 และทำผลงานได้ดีจนพาไทยผ่านเข้ารอบ 16 ทีมไปได้ และแม้ว่าจะพ่าย อุซเบกิสถาน ไป 1-2 ประตู ยุติเส้นทางในศึกเอเชียนคัพ 2023 ไปแต่ฟอร์มโดยรวมถือว่าได้ใจแฟนบอล ร่วมเชียร์และกำลังใจทัพช้างศึกให้ผ่านเข้าสู้รอบต่อไปได้ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มี.ค.2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และนัดที่ 4 ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มี.ค.2567 เวลา 19.30 น. ซึ่งทั้งสองนัด ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี, Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official

 

อ่านข่าวอื่นๆ 

สู้ด้วยความหวัง "มาดามแป้ง" เชื่ออะไรก็เกิดขึ้นได้ เกม "ช้างศึก" บุกเยือน "เกาหลีใต้" 

"อิชิอิ" ประกาศ 23 แข้งช้างศึก บู๊เกาหลีใต้ ศึกคัดบอลโลก  

 "รับแน่นโต้เร็ว" แนวทางสร้างทีมชาติไทย "สไตล์อิชิอิ"  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง