ทบ.แจงสาเหตุส่วนตัว "พลทหาร" กระทำอัตวินิบาตกรรม

การเมือง
20 มี.ค. 67
09:37
471
Logo Thai PBS
ทบ.แจงสาเหตุส่วนตัว "พลทหาร" กระทำอัตวินิบาตกรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทบ.แจงสาเหตุ "พลทหาร" อดีตผู้ช่วย สส.ก้าวไกล กระทำอัตวินิบาตกรรมในค่ายทหาร ยันเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวความเครียดหลังถูกโยงเกณฑ์ทหาร แจงครอบครัวและดูแลสิทธิสวัสดิการ

กรณี น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ สส.กทม. พรรคก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ภาพผู้ช่วยของตนเอง ระบุว่าผูกคอเสียชีวิตในค่ายทหารแห่งหนึ่ง พร้อมแชตข้อความระบายความในใจว่า เครียด ต้องไปตัดหญ้า กวาดบ้านผู้บังคับบัญชา ตอนดึกเพื่อนนั่งดูดกัญชา นอนแทบไม่ได้

วันนี้ (20 มี.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพบก ออกเอกสารชี้แจงระบุว่า จากการตรวจสอบพบเบื้องต้นของกองทัพบกพบว่า ผู้เสียชีวิตคือ พลทหารคมทัช พันฤทธิ ตำแหน่ง พลลูกมือ สังกัด กองร้อยบริการที่ 3 กองพันบริการ กองบริการ กรมการทหารช่าง ช่วยราชการ (พันบร.กบร.กซ. ชรก.) ปฏิบัติงานที่ โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์โยธินวิทยา" (รร.ทบอ.โยธินวิทยา)
ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา

จากการสอบถามญาติ และเพื่อนพลทหารคมทัช ในชั้นต้นทราบว่า สาเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้เกิดจากปัญหาส่วนตัวกับแฟน

โดยในเวลา 22.41 น.คืนวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางกองทัพบก ได้ออกเอกสารข่าวชี้แจงว่า ได้รับแจ้งกรณี ทหารกองประจำการกระทำอัตวินิบาตกรรม (ผูกคอเสียชีวิต) โดยเป็นทหารในสังกัดของกองพันบริการกองบริการ กรมการทหารช่าง ช่วยราชการปฏิบัติงานที่ โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์โยธินวิทยา

โดยหลังจากเกิดเหตุหน่วยแจ้งไปทาง สภ.เมืองราชบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวชร่วมในการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และชันสูตรพลิกศพ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าพลทหารคมทัช พันฤทธิ์ เสียชีวิตด้วยการผูกคอตายในห้องน้ำของโรงเรียน

โดยในวันเดียวกัน ผู้บังคับหน่วยต้นสังกัดได้ เดินทางไปพบครอบครัวเพื่อแจ้งเหตุการณ์ดังกล่าว และแสดงความเสียใจ ตลอดจนแจ้งสิทธิ และสวัสดิการที่ผู้เสียชีวิตจะได้รับ และทางหน่วยต้นสังกัด จะช่วยดูแลอำนวยความสะดวกในด้านการจัดงานศพกับครอบครัว ทั้งนี้ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อ่านข่าวอื่นๆ

สิ้นเสียงพิณ “พ่อทองใส ทับถนน” บรมครู-ศิลปินมรดกอีสาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง