จับตาทัพ "ช้างศึก" ดวล "เกาหลีใต้" ศึกคัดบอลโลก เย็นนี้

กีฬา
21 มี.ค. 67
16:11
179
Logo Thai PBS
จับตาทัพ "ช้างศึก" ดวล "เกาหลีใต้" ศึกคัดบอลโลก เย็นนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แฟนบอลไทยเฝ้าจับตาว่าทัพ "ช้างศึก" จะดีพอแค่ไหนสำหรับเกมระดับเอเชีย ในการเจอกับ เกาหลีใต้ ซึ่งแข้ง "โสมขาว" เน้นเต็มที่กับเกม 2 นัดต่อจากนี้ เพราะหากเก็บได้ 6 แต้มจะทำให้ เกาหลีใต้ การันตีตั๋วผ่านเข้ารอบต่อไปทันที

ในช่วงของการฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายของทีมเกาหลีใต้เมื่อวานนี้ (20 มี.ค.2567) อี คัง อิน ดาวยิงอนาคตไกล ได้ให้สัมภาษณ์สื่อครั้งแรก หลังเกิดปัญหาขัดแย้งกับกลุ่มนักเตะรุ่นพี่ระหว่างทำศึก "เอเชียนคัพ" จนทำให้เขาถูกวิจารณ์อย่างหนัก โดยเจ้าตัวขอบคุณโค้ชที่มอบโอกาส พร้อมขอโทษแฟนบอลทุกคน ที่มอบความรักและแรงสนับสนุนให้เขามาตลอดในช่วงเอเชียน คัพ แต่เขากลับตอบแทนแฟน ๆ ด้วยการกระทำที่น่าผิดหวัง หลังจากนี้เขาจะทำตัวใหม่ ไม่เฉพาะแค่การเป็นนักฟุตบอลที่ดี แต่จะเป็นคนที่ดี เป็นเพื่อนร่วมทีมที่ดี เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนอื่น ๆ

อ่านข่าว : เปิดสถิติ "ไทย - เกาหลีใต้" ก่อนเจอกัน 21 มี.ค.นี้

ขณะที่สื่อเกาหลีใต้ วิเคราะห์ว่า ฮวาง ซุน ฮง โค้ชรักษาการ ระบุ นัดนี้จะเน้นผลเต็มที่ในการเจอกับไทยทั้งเกมเหย้า-เยือน โดย 2 นัดต่อจากนี้ เพราะหากเก็บได้ 6 คะแนนเต็ม จะทำให้ เกาหลีใต้ การันตีการจบ 2 อันดับแรกของกลุ่ม คว้าสิทธิเข้ารอบต่อไปทันที รวมถึงการเจอกับไทยในเย็นวันนี้ ยังเป็นเกมแรกที่พวกเขากลับมาลงสนาม หลังทำผลงานน่าผิดหวัง แพ้ จอร์แดน จนตกรอบในศึก เอเชียน คัพ ทำให้พวกเขามีความมุ่งมั่นที่จะกู้ศรัทธาจากแฟนบอลกลับคืนมา

อ่านข่าว : "ช้างศึก" ซ้อมท่ามกลางอากาศหนาว 5 องศา

ส่วนทางฝั่งทีมชาติไทยกอบกู้ฐานเสียงจากแฟนบอลกลับคืนมาได้มาก หลังทำผลงานได้ดีในศึก เอเชียน คัพ โดยคาดว่า จะยึดผู้เล่นตัวหลักชุดเดิมและในนัดนี้ต้องดูว่า การกลับมาร่วมทีมของ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ จะยกระดับผลงานของทัพ "ช้างศึก" ได้หรือไม่ หลังได้รับบาดเจ็บจนไม่ได้ติดทีมชุดเอเชียนคัพ

อ่านข่าว : ส่องสถานการณ์ทัพช้างศึก ก่อนเจอ "เกาหลีใต้" ศึกคัดบอลโลก

ขณะที่ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทัพ "ช้างศึก" กังวลถึงปัญหาสภาพอากาศที่หนาวเย็นที่อุณภูมิอาจต่ำถึง 6 องศา ในช่วงที่ทำการแข่งขัน ซึ่งเป็นสิ่งที่นักเตะไทยอาจไม่คุ้นเคย แต่มั่นใจในศักยภาพของลูกทีมดีพอจะรับมือกับ เกมรุกระดับโลกของแข้งเกาหลีใต้

อ่านข่าวอื่น ๆ 

"อิชิอิ" เข้าคอร์สฝึกจิตใจ หวังพัฒนานักเตะทีมชาติไทย  

ผ่าฟอร์ม 4 แข้งทีมชาติไทยในต่างแดน ก่อนร่วมทัพช้างศึกบู๊ "เกาหลีใต้" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง