"บิ๊กต่าย" ยัน ตร.มีขั้วเดียว ปัดตอบ "บิ๊กโจ๊ก" ลางานยาวไป ตปท.

อาชญากรรม
22 มี.ค. 67
13:00
866
Logo Thai PBS
"บิ๊กต่าย" ยัน ตร.มีขั้วเดียว ปัดตอบ "บิ๊กโจ๊ก" ลางานยาวไป ตปท.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"รักษาการแทน ผบ.ตร." ชี้สถานการณ์ในสำนักงานแห่งชาติปกติ กำชับมุ่งทำงานเพื่อประชาชน หลัง "พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ - พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" โยกไปสำนักนายกฯ ยันตำรวจมีขั้วเดียว ปัดตอบปม "พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" ลางานยาวไปต่างประเทศ

วันนี้ (22 มี.ค.2567) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รักษาการแทน ผบ.ตร. กล่าวถึงสถานการณ์ภายในสำนักงานแห่งชาติ หลัง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ถูกคำสั่งให้มาช่วยราชการ ที่สำนักงานนายกฯ ว่า ไม่มีอะไร ทุกคนต้องตั้งใจทำงานตามนโยบายนายกรัฐมนตรี ที่สั่งเมื่อวานนี้ (21 มี.ค.) 20 ข้อ ส่วนเรื่องอื่นไม่มีความคิดเห็น ซึ่งจะทำงานตามที่นายกฯสั่งการ เพราะสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องเดินหน้า ทุกสิ่งทุกอย่างต้องดูแลพี่น้องประชาชนอะไรผิดกฎหมายต้องปราบปรามให้สิ้น

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ลาราชการเพื่อเดินทางไปต่างประเทศ สามารถทำได้หรือไม่ เนื่องจากมีหมายเรียกทางคดีค้างอยู่ ว่า ตรงนั้นเป็นกระบวนการยุติธรรมก็ว่าไปตามขั้นตอนของการสอบสวน ส่วนที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ลานั้นตนไม่ขอมีความเห็น เพราะว่าท่านไปปฏิบัติงานที่สำนักนายกฯแล้ว

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์

อ่าน : ตร.ส่งหมายเรียกรอบ 2 ไม่เจอ "บิ๊กโจ๊ก" ลางานถึง 1 เม.ย.

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า ตนกำชับข้าราชการทุกคนว่าหยุดการให้ข่าวไม่วิพากษ์วิจารณ์ทุกอย่างให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และตั้งอกตั้งใจทำงานกันเพื่อให้เป็นที่ประจักษ์ต่อประชาชน และให้นายกรัฐมนตรีเห็นความสำเร็จจากนโยบายที่ท่านสั่ง ซึ่งนโยบายที่สั่งไม่ได้กระทบอะไรกับใคร ห้ามสั่งในเรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพล รวมถึงการกระทำความผิดต่าง ๆ ที่กระทบกับความเป็นอยู่ของประชาชน

ส่วนประเด็นหลังจากนี้ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะไม่มีขั้ว "ต่อ - โจ๊ก" และจะรวมกันเป็นหนึ่งเดียวใช่หรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ผมย้ำไปว่าเราเป็นตำรวจที่มีหน้าที่ในการดูแลทุกข์สุขพิทักษ์สันติราษฎร์ "มีขั้วเดียวเท่านั้น คือขั้วตำรวจ เราเป็นขั้วเดียวมีตำรวจอย่างเดียว"

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ยังตอบถึงประเด็นหากขั้วไหนไม่จบจะมีการคาดโทษหรือเรียกมาตักเตือนหรือไม่ นั้น ไม่ขอให้ความเห็นไม่อยากเข้าไปก้าวก่าย ตนขอตั้งไจทำงานในระยะเวลาที่รักษาการ ซึ่งก็อาจจะมีคำสั่งให้ทั้งสองท่านกลับมาก็ได้อย่าพึ่งไปคิดอะไรไกลถึงขนาดนั้น ส่วนทั้งสองท่านจะกลับมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ก็แล้วแต่ผู้บังคับบัญชาจะพิจารณา ตนขอทำงานในหน้าที่ตน

อ่านข่าว : รอยร้าวใน ตร.

ไม่หวั่น สว.ซักฟอก "ทักษิณกลับเชียงใหม่" 25 มี.ค.

"แพทองธาร" ตื่นเต้นเรียน "มินิ วปอ." รับอยากได้คอนเนกชัน

ป่วนกลางดึก! ลอบเผา-วางระเบิด หลายจุด ปัตตานี-นราธิวาส-ยะลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง