สภาทนายความโคราชขีดเส้น 7 วันให้ปลดป้ายแอปฯ หาคู่

ภูมิภาค
22 มี.ค. 67
13:08
377
Logo Thai PBS
สภาทนายความโคราชขีดเส้น 7 วันให้ปลดป้ายแอปฯ หาคู่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สภาทนายความ จ.นครราชสีมา ขีดเส้น 7 วันให้ปลดป้ายโฆษณาที่มีข้อความคล้ายดูหมิ่นผู้หญิงโคราช หากยังเพิกเฉยเตรียมแจ้งความเอาผิด

วันนี้ (22 มี.ค.2567) ความคืบหน้ากรณีมีการติดป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ซึ่งมีเนื้อหาข้อความระบุถึง "ผู้สาวโคราช" โดยมีแอปพลิเคชันหาคู่เจ้าหนึ่งนำมาติดตั้งบนอาคารพาณิชย์ ริมถนนโพธิ์กลาง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ห่างจากลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีไม่ถึง 500 เมตร นอกจากนี้ยังพบว่ามีป้ายลักษณะนี้ติดกระจายในหลายพื้นที่

ป้ายข้อความนี้ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลาย บางคนมองว่าเนื้อหาส่อไปในทางดูถูกเหยียดหยามผู้หญิงโคราช ในขณะที่บางคนมองว่าเป็นเพียงการโฆษณาและไม่อยากให้ดรามา

ล่าสุด กรรมการสภาทนายความ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสุภาพสตรีทั้ง 5 คน ประชุมหารือกันเพื่อให้มีการปลดป้ายโดยเร็ว

น.ส.ลภัสรดา ณัฐอาภาพล รองประธานสภาทนายความ จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า จากข้อความโฆษณาของป้ายดังกล่าว ทำให้เกิดข้อถกเถียงกันในสื่อสังคมออนไลน์ทั้ง 2 แง่มุม ไม่ว่าจะเป็นแง่ลบและแง่บวก ซึ่งผู้ทำป้ายโฆษณาอาจมีเป้าหมายเพื่อให้เกิดกระแสถกเถียงในวงกว้างและให้มีคนสนใจเข้าไปสมัครเว็บหาคู่เพิ่มขึ้น

แต่ในส่วนของความรู้สึกของชาวโคราช ไม่ส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ของผัดหมี่โคราชและสาวโคราชอย่างแน่นอน ดังนั้นในแง่ของกฎหมาย ถ้าคำโฆษณานั้นๆ เป็นการลดทอนคุณค่าของหญิงสาวชาวโคราช หรือนำไปเปรียบกับอาหาร ก็มีความผิดเข้าข่ายฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา มีโทษปรับไม่เกิน 200,000 บาท จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

รองประธานสภาทนายความ จ.นครราชสีมา กล่าวอีกว่า วันนี้ (22 มี.ค.) ทางสภาทนายความจะแจ้งไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ แจ้งให้เจ้าของป้ายโฆษณาดังกล่าวนำป้ายออกโดยเร็วภายใน 7 วัน หากไม่นำป้ายโฆษณาออก สภาทนายความ จ.นครราชสีมา และเครือข่ายปกป้องสิทธิสตรีโคราช จะเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของแอปพลิเคชัน

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.ส่งหมายเรียกรอบ 2 ไม่เจอ "บิ๊กโจ๊ก" ลางานถึง 1 เม.ย.

"บิ๊กต่าย" ยัน ตร.มีขั้วเดียว ปัดตอบ "บิ๊กโจ๊ก" ลางานยาวไป ตปท.

ป่วนกลางดึก! ลอบเผา-วางระเบิด หลายจุด ปัตตานี-นราธิวาส-ยะลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง