ลุ้น "ธีราทร" หายบาดเจ็บทัน เกมดวล "เกาหลีใต้" นัดหน้า

กีฬา
22 มี.ค. 67
13:13
168
Logo Thai PBS
ลุ้น "ธีราทร" หายบาดเจ็บทัน เกมดวล "เกาหลีใต้" นัดหน้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ระหว่างเกมที่ไทยบุกเสมอ "เกาหลีใต้" 1-1 ประตู เกมนี้ "กัปตันอุ้ม" เจ็บจนถูกหามออกจากสนามทำให้แฟนบอลไทยหลายคนเป็นกังวล ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวออกมายืนยันว่าอาการไม่รุนแรงมากนัก

ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่ ไทย ทำผลงานดีเยี่ยมบุกไปเสมอกับ "เกาหลีใต้" ทีมอันดับ 22 ของโลก และอันดับ 3 ของเอเชีย ถึงถิ่น 1-1 ประตู

อ่านข่าว : ของแทร่! ไทยโชว์ฟอร์มเยี่ยม ไล่ตีเสมอ "เกาหลีใต้" 1-1 ประตู คว้า 1 แต้มกลับบ้าน

ล่าสุดนักเตะทีมชาติไทยออกเดินทางจากเกาหลีใต้ กลับมาเป็นที่เรียบร้อย โดย "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ที่ได้รับบาดเจ็บจนถูกหามออกจากสนามในนาที 83 ยืนยัน อาการไม่หนักอย่างที่หลายคนกังวล โดยจะเร่งฟื้นฟูสภาพร่างกายทันทีหลังเดินทางกลับ เพื่อมีลุ้นลงช่วยทีมดวล เกาหลีใต้ อีกครั้ง ในวันอังคารที่ 21 มี.ค.นี้

อ่านข่าว : สถิติชี้ "ปฏิวัติ" เซฟเยี่ยม-ออกบอลดี ช่วยไทยบุกเสมอ "เกาหลีใต้" 

ขณะที่ มาทาซาดะ อิชิอิ ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า เบื้องต้นธีราทรไม่ได้บาดเจ็บอะไรมากซึ่งเรามีเกมต่อไปที่ต้องเจอกับเกาหลีใต้อีกครั้ง ฉะนั้นเป็นการเตรียมทีมเพื่อเจอเกมต่อไปด้วย ซึ่งการเตรียมทีมก็คุยกับนักบอลตลอดว่า ถ้ามีอาการบาดเจ็บอะไรให้รีบบอกโค้ช และเจ้าตัวรู้ว่ามีอาการปุ๊บก็เลยขอเปลี่ยนตัวออก

บอกไม่ได้ว่าเกมนี้ใครควรเป็นผู้ชนะ เปรียบเทียบไม่ได้จากที่เราเล่นกับญี่ปุ่นและในเอเชียนคัพ เหมือนที่เราเล่นกับ เกาหลีใต้ ในวันนี้ เรามีพลังและเค้นสิ่งนั้นออกมาได้ หลังเอเชียนคัพ เกาหลีใต้ ก็มีการเปลี่ยนโค้ช อาจเป็นตัวแปลนี้ก็ได้

อิชิอิ ยังกล่าวว่า วันนี้เราใช้พรรษากับสุพรรณเพราะดูนักบอลคู่นี้จาก เอเชียนคัพ และการฝึกซ้อม รวมถึงตำแหน่งอื่น ๆ ด้วย อีกอย่างผู้เล่นที่กลับมาจากต่างประเทศเราก็ไม่แน่ใจเรื่องสภาพร่างกาย นั่นคือเหตุผลที่เราจับคู่ยืนคู่กัน

ส่วนความเคลื่อนไหวของทีมเกาหลีใต้ หลังเก็บได้แค่ 1 แต้มในบ้านตัวเอง "ฮวาง ซอน ฮง" โค้ชรักษาการของทัพ "โสมขาว" ให้สัมภาษณ์หลังจบเกม ขอโทษแฟนบอลเกาหลีใต้ทุกคนที่ทำให้ผิดหวัง โดยชี้ว่า ที่ผลงานออกมาไม่ดี น่าจะมีผลกระทบจากการเตรียมทีมที่มีเวลาเตรียมตัวน้อย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

นอกจากนี้ยังบอกใบ้ว่า ดาวเด่นอย่าง "อี คัง อิน" ที่เป็นสำรองในนัดล่าสุด จะได้ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างแน่นอนในเกมนัดหน้าที่จะบุกไปเยือนไทย เนื่องจากจะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม

อ่านข่าว : "อิชิอิ" เข้าคอร์สฝึกจิตใจ หวังพัฒนานักเตะทีมชาติไทย

จากผลอีกคู่ ที่ จีน ทำได้แค่เสมอกับ สิงคโปร์ 2-2 ทั้งที่ขึ้นนำก่อนถึง 2 ลูก ส่งผลให้ตารางคะแนนกลุ่ม C ในตอนนี้ ไทย กับ จีน มี 4 คะแนนเท่ากัน แต่ ไทย รั้งอันดับ 2 เพราะประตูได้เสียดีกว่า ส่วน เกาหลีใต้ ยังครองจ่าฝูง มี 7 คะแนน ส่วน สิงคโปร์ รั้งท้าย เพิ่งเก็บได้แค่คะแนนเดียว

 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

"รับแน่นโต้เร็ว" แนวทางสร้างทีมชาติไทย "สไตล์อิชิอิ"

"ปฏิวัติ" ยกการซ้อมสไตล์ "อิชิอิ" เข้มข้น พร้อมเจอเกาหลีใต้ 21 มี.ค.นี้ 

สถิติชี้ "ปฏิวัติ" เซฟเยี่ยม-ออกบอลดี ช่วยไทยบุกเสมอ "เกาหลีใต้"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง