"ยูเครน" ยันไม่เกี่ยวเหตุโจมตีคอนเสิร์ตในรัสเซีย

ต่างประเทศ
23 มี.ค. 67
09:43
472
Logo Thai PBS
"ยูเครน" ยันไม่เกี่ยวเหตุโจมตีคอนเสิร์ตในรัสเซีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ที่ปรึกษาประธานาธิบดียูเครน ระบุ ยูเครนไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์โจมตีครั้งรุนแรงในรัสเซีย ด้าน สหรัฐฯ เคยเตือนรัสเซียระวังเหตุโจมตีฝีมือกลุ่มสุดโต่ง

วันนี้ (23 มี.ค.2567) มิคาอิโล โปลโดยัค ที่ปรึกษาประธานาธิบดียูเครน ระบุว่า ยูเครนไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับเหตุการณ์โจมตีคอนเสิร์ตในรัสเซีย โดยยูเครนอยู่ระหว่างทำสงครามเต็มรูปแบบกับรัสเซีย โดยเป็นการต่อสู้ในระดับประเทศ และทุกอย่างจะชี้ชะตากันในสนามรบ ไม่ว่าจะหนักเบาแค่ไหนก็ตาม

ขณะที่ John Kirby โฆษกทำเนียบขาว ระบุก่อนหน้านี้ว่า ไม่มีข้อบ่งชี้ว่ายูเครนหรือชาวยูเครนเกี่ยวข้องในเหตุโจมตีที่รัสเซีย

อ่าน : มือปืนบุกโจมตีงานคอนเสิร์ตกรุงมอสโก เสียชีวิต 40 เจ็บกว่า 100 คน

สหรัฐฯ เคยเตือนรัสเซียระวังเหตุโจมตีฝีมือกลุ่มสุดโต่ง

แหล่งข่าวจากหน่วยงานข่าวกรองอเมริกัน เปิดเผยว่า สหรัฐฯ มีข้อมูลว่ากลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) อาจก่อเหตุโจมตีในมอสโกจริง โดยระบุว่า มีรายงานตั้งแต่เดือน พ.ย. ว่า ไอเอสพุ่งเป้าจะก่อเหตุในรัสเซียโดยข้อมูลดังกล่าว สหรัฐฯ ได้ส่งต่อให้ทางการรัสเซียรับทราบแล้ว แม้ว่า 2 ประเทศจะมีความขัดแย้งกันอยู่เนือง ๆ

การเปิดเผยข้อมูลของเจ้าหน้าที่ที่ไม่ประสงค์ออกนามรายนี้เชื่อมโยงกับรายงานเมื่อช่วง 2 สัปดาห์ก่อน ที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ในมอสโก เตือนชาวอเมริกันให้เลี่ยงการเดินทางไปยังที่ที่มีคนพลุกพล่านหรือคนจำนวนมาก และคำเตือนดังกล่าวยังเจาะจงให้ระวังเรื่องการเข้าร่วมงานแสดงคอนเสิร์ตด้วย

คำเตือนเมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ในมอสโก ระบุว่า ให้ชาวอเมริกันระวังเหตุโจมตีโดยฝีมือกลุ่มสุดโต่งในช่วง 48 ชั่วโมงให้หลัง แต่ไม่ได้ระบุชื่อกลุ่ม

กระทรวงการต่างประเทศของไทย ระบุว่า ได้รับรายงานจาก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโกว่า ยังไม่ได้รับข้อมูลว่ามีชาวไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

อ่านข่าวอื่น ๆ

เจ้าหญิงเคท แถลงประชวรด้วยโรคมะเร็ง อยู่ระหว่างการรักษาด้วยเคมีบำบัด

ของมันต้องมี "โดรน Thermal" เขี้ยวเล็บแกะรอย "ชุดผลักดันช้าง"

ทองปลอมระบาดหนัก มิจฉาชีพใช้เทคนิคใหม่ยัดไส้โลหะ ยากตรวจสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง