"หนุ่มอียิปต์" เที่ยวภูเก็ต จ้างแท็กซี่ไม่จ่ายเงิน-ทุบรถ

อาชญากรรม
24 มี.ค. 67
09:23
274
Logo Thai PBS
"หนุ่มอียิปต์" เที่ยวภูเก็ต จ้างแท็กซี่ไม่จ่ายเงิน-ทุบรถ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเข้าระงับเหตุหนุ่มอียิปต์ทำร้ายคนขับแท็กซี่ และใช้เหล็กทุบรถ หลังว่าจ้างมาส่งที่พักย่านถลาง จ.ภูเก็ต แต่ไม่จ่ายเงิน เบื้องต้นนำตัวส่ง รพ.วินิจฉัยอาการทางจิต พร้อมประสานสถานทูตฯ

วันที่ 23 มี.ค.2567 นักท่องเที่ยวชาวอียิปต์ ใช้เหล็กทุบกระจกรถแท็กซี่ ในพื้นที่ ต.ชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ทำให้กระจกรถแตก และตัวรถเสียหาย หลังก่อเหตุนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้ตะโกนอยู่ในซอย คล้ายคนคลุ้มคลั่ง ก่อนจะถอดเสื้อเดิน และมีเพื่อนคอยห้ามปราบ

นายสุริยา ปลอดใหม่ เจ้าของรถที่รับความเสีย บอกว่า ตนเองมีอาชีพขับรถแท็กซี่รับจ้าง ซึ่งนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวใช้บริการจากหาดป่าตอง อ.กระทู้ ให้มาส่งที่พักในพื้นที่หาดบางเทา ต.เชิงทะเล เมื่อคืนวันที่ 22 มี.ค.2567 เมื่อถึงที่พัก นักท่องเที่ยวได้ยืมโทรศัพท์โทรหาเพื่อน แต่หลังจากใช้แล้วก็ไม่ยอมคืน จึงทวงถาม

แต่นักท่องเที่ยวกลับโยนโทรศัพท์เข้ามาในรถทำให้โทรศัพท์รับความเสียหาย จากนั้นก็เริ่มเกิดอาการคลุ้มคลั่ง เข้าทำร้ายคนขับรถแท๊กซี่ และใช้เหล็กทุบรถรับความเสียหาย จึงแจ้งตำรวจให้มาระงับเหตุ ก่อนจะส่งตัวให้แพทย์วินิจฉัยอาการทางจิต

หลังเกิดเหตุตำรวจได้ประสานไปยังสถานทูตอียิปต์ประจำประเทศไทย เพื่อแจ้งครอบครัวนักท่องเที่ยว ให้ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และชดใช้ค่าเสียหายกับรถยนต์ รวมทั้งกรณีทำร้ายร่างกายนายสุริยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง