แรงงานไทยเสียชีวิต 2 เจ็บ 1 คน เหตุโรงงานระเบิดในไต้หวัน

สังคม
25 มี.ค. 67
07:14
499
Logo Thai PBS
แรงงานไทยเสียชีวิต 2 เจ็บ 1 คน เหตุโรงงานระเบิดในไต้หวัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"หมอชลน่าน" เผยเหตุโรงงานผลิตอะลูมิเนียมระเบิดในไต้หวัน แรงงานไทยเสียชีวิต 2 คน เจ็บสาหัส 1 คน พร้อมส่งทีม MCATT ดูแลเยียวยาจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิต

วันที่ 24 มี.ค.2567 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข เปิดเผยถึงกรณีมีรายงานข่าวเกิดเหตุระเบิดภายในโรงงาน JUEI FENG ALUMINIUM โรงงานผลิตแท่งอะลูมิเนียมที่เขตหูเน่ย นครเกาสง ไต้หวัน เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้แรงงานได้รับบาดเจ็บ 6 คน

เบื้องต้นได้รับรายงานจากกองสาธารณสุขฉุกเฉิน ว่า ในจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คนนั้น เป็นแรงงานคนไทย 3 คน ซึ่งต่อมาเสียชีวิต 2 คน เป็นชายอายุ 37 ปี ภูมิลำเนา จ.มหาสารคาม และชายอายุ 46 ปี ภูมิลำเนา จ.ชัยภูมิ ส่วนอีก 1 คน อาการสาหัส เป็นชายอายุ 31 ปี ภูมิลำเนากรุงเทพฯ แพทย์ในพื้นที่ได้ผ่าตัดช่วยชีวิต ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ทั้งนี้ สำนักงานแรงงานไทย เมืองเกาสง ได้ประสานงานให้การดูแลในเรื่องสิทธิประโยชน์ของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแล้ว ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ได้มอบให้กองสาธารณสุขฉุกเฉินประสานกับกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อเตรียมการหากต้องห้ความช่วยเหลือทางการแพทย์ หรือการประสานส่งตัวกลับมารักษาต่อในไทย รวมถึงมอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคามและชัยภูมิ จัดทีมช่วยเหลือเยียวยาจิตใจผู้ประสบภาวะวิกฤต (MCATT) ติดตามประเมินเยียวยาจิตใจครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง