"เกาหลีใต้" เร่งปรับตัวรับ "อากาศร้อน" ก่อนเจอไทย พรุ่งนี้

กีฬา
25 มี.ค. 67
14:22
207
Logo Thai PBS
"เกาหลีใต้" เร่งปรับตัวรับ "อากาศร้อน" ก่อนเจอไทย พรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สื่อเกาหลีใต้ รายงานว่า อากาศร้อนในประเทศไทย คืออุปสรรคสำคัญของ นักเตะเกาหลีใต้ ที่จะพบกับทีมชาติไทยวันพรุ่งนี้ ขณะที่ เฮดโค้ชเกาหลีใต้ ยอมรับ หากปรับตัวกับอากาศร้อนได้เร็ว จะมีผลงานที่ดีในการเจอกับทีมชาติไทย

สื่อเกาหลีใต้ รายงานว่า อากาศร้อนในประเทศไทย คือ อุปสรรคสำคัญของ นักเตะเกาหลีใต้ ที่จะพบกับทีมชาติไทยในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ เฮดโค้ชเกาหลีใต้ ยอมรับ หากปรับตัวกับอากาศร้อนได้เร็ว จะมีผลงานที่ดีในการเจอกับทีมชาติไทย

"ฮวาง ซุน ฮง" เฮดโค้ชทีมชาติเกาหลีใต้ นำทัพขุนพล "โสมขาว"ลงฝึกซ้อมที่เมืองไทย ท่ามกลางอุณหภูมิ 31 องศาเซลเซียส ซึ่งระหว่างวันสภาพอากาศที่ไทย มีอุณหภูมิสูงถึง 35 องศาเซลเซียส ในตอนกลางวัน ต่างจากอากาศในกรุงโซลกว่า 30 องศาเซลเซียส ซึ่งเมื่อ 4 วันก่อนที่ทั้งสองทีมพบกันอุณหภูมิอยู่ที่ 2-5 องศาเซลเซียส เท่านั้น

อ่านข่าว : "มาดามแป้ง" สั่งเปิดทางเข้าราชมังฯ เพิ่ม 2 เท่า - เข้าสนามเร็วกว่าเดิม 3 ชม. 

"ซน ฮึง มิน" กัปตันทีม และ "อี คัง อิน" จากปารีส แซงต์แชร์กแมง ร่วมฝึกซ้อมกับทีม โดยก่อนการฝึกซ้อม โค้ช ฮวาง ซุน ฮง เรียกประชุมทีมพร้อมพูดกระตุ้นให้นักเตะรวมใจเป็นหนึ่งเดียวช่วยกันฝ่าฟัน ลงสนามเพื่อนำผลการแข่งขันที่ดีกลับไป

อ่านข่าว : นายกฯ ประกาศอัดฉีด 9 ล้านบาท หาก "ช้างศึก" คว้าชัยเหนือ "เกาหลีใต้"

ขณะที่ ฮวาง ซุน ฮง ได้ให้สัมภาษณ์กับ สโปทีวี (SPOTV) และ เคบีเอส สื่อในเกาหลีใต้ ยอมรับว่าผลเสมอจากนัดแรกสร้างความกดดันให้ทีม โดยอุปสรรคสำคัญในเกมนี้คืออากาศร้อนในไทยและพยายามเร่งให้นักเตะปรับตัวให้คุ้นเคยกับอากาศร้อนให้เร็วที่สุด

อ่านข่าว : "ซน ฮึง มิน" นักเตะ No.1 เอเชีย แห่งทัพ "เกาหลีใต้"

ส่วนทีมชาติไทย โค้ชมาซาทาดะ อิชิอิ นำ 23 นักเตะทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง โดยสภาพทีมตอนนี้เหลือเพียงแค่เช็กสภาพร่างกายของ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่กล้ามเนื้ออักเสบในเกมแรกจนต้องเปลี่ยนตัวออก ด้าน เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ เชื่อว่า ไทย จะได้เปรียบ เกาหลีใต้ จากสภาพอากาศในเกมนี้แน่นอน

อ่านข่าวอื่น ๆ 

รู้จัก "นิโคลัส มิคเกลสัน" ชายหนุ่มจากนอร์เวย์ ผู้มีฝันพาไทยไปบอลโลก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง