10 เรื่องต้องรู้ก่อนดูบอล ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ ที่ราชมังฯ

กีฬา
25 มี.ค. 67
19:23
8,605
Logo Thai PBS
10 เรื่องต้องรู้ก่อนดูบอล ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ ที่ราชมังฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

ดูบอลสด ไทย พบ เกาหลีใต้

ในวันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567 ทีมชาติไทย มีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี นัดที่สี่ พบกับทีมชาติเกาหลีใต้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับแฟนบอลที่จะเดินทางไปดูฟุตบอลในสนาม รวมถึงเกร็ดความรู้ สำหรับฟุตบอลในแมตช์นี้ 

1."ซน ฮึง มิน" กองหน้าระดับโลก เยือนสนามราชมังฯ

กองหน้า "ท็อตแนม ฮอตสเปอร์" ซูเปอร์สตาร์ ชาวเกาหลีใต้วัย 31 ปี ที่ลงเล่นให้ต้นสังกัดไปแล้ว 293 นัด ยิงไป 117 ประตู และจ่ายไป 66 ประตู ผลงานส่วนตัว "ซน ฮึงมิน" คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ประจำปี รวม 2 ครั้ง ในปี 2018 -2019 และ 2019 -2020 รางวัลดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ปี 2021-2022 ยิงไป 23 ประตู และ ดาวซัลโว เอฟเอคัพ ปี 2016-2017 ยิงไป 6 ประตู

นอกจากนี้ "ซน ฮึง มิน" ได้กลายเป็นขวัญใจของทีมชาติเกาหลีใต้ และนิตรสารฟอร์บ จัดอันดับให้เขาอยู่ในอันดับที่ 3 ของผู้ทรงอิทธิพในเกาหลีใต้ในปี 2022 ดังนั้น เมื่อใครไปเกาหลี จะพบเห็นใบหน้าของ "ซน ฮึง มิน" ในสื่อต่าง ๆ ทั้งสื่อสิงพมพ์ สื่อดิจิทัล ไปจนถึงบิลบอร์ดและงานโฆษณาจำนวนมาก

จึงไม่แปลกที่ทั้งฝีเท้าด้านลูกหนังและความโด่งดังของเขา ที่ถือว่าเป็นอันดับ 1 แห่งเอเชีย ในขณะนี้ และการที่ "เท่" เจริญ ศักดิ์ วงษกรณ์ นักเตะทีมชาติไทย ที่โพสต์บอกว่า ในระหว่างเกมการแข่งขันนัดแรกที่เข้าต้อง ประกบ "ซน ฮึงมิน" ว่า เดี๋ยวก็กอดซะเลย จนสื่อเกาหลีใต้ ได้นำเสนอข่าวเรื่องนี้

อ่านข่าว : "ซน ฮึง มิน" นักเตะ No.1 เอเชีย แห่งทัพ "เกาหลีใต้"

2. รูปแบบการสร้างทีมชาติไทยของ "โค้ช มาซาทาดะ อิชิอิ"

เกมรับเหนียวแน่น และใช้จังหวะโต้กลับเล่นงานคู่ต่อสู้ที่มีมาตรฐานสูงกว่า กลายเป็นแท็กติกสำคัญที่จะใช้ในการรับมือเกาหลีใต้ ในเกมคัดบอลโลก โซนเอเชีย

การมาของ อิชิอิ เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนโฉมวิธีการเล่นของช้างศึกอย่างชัดเจน ในศึกเอเชียนคัพ ที่กาตาร์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โค้ชอิชิอิ โชว์ให้เห็นแล้วว่า สามารถสร้างทีมชาติไทยจากที่เคยเสียประตูเยอะ ให้เป็นทีมที่มีเกมรับเหนียวแน่นได้ หลังเสียไปเพียง 2 ประตูให้กับอุซเบกิสถานเท่านั้นตลอดทั้งรายการ

แม้อิชิอิจะเป็นโค้ชที่ไม่เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในเรื่องรายละเอียดแท็กติก และวิธีการเล่น เนื่องจากเป็นข้อมูลสำคัญภายในทีมที่ไม่ควรรั่วไหลออกไปสู่ภายนอก แต่ด้วยวิธีการตั้งแต่รับงานคุมทีมชาติไทย ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่า สไตล์การเล่นของทีมชุดนี้จะเน้นเกมรับเหนียวแน่นและอาศัยจังหวะโต้กลับลุ้นประตู ในการเจอทีมที่มีมาตรฐานสูงกว่า

3. แข้งชาติศึก ในลีกต่างแดน ยกระดับทีมชาติไทย

นักเตะทีมชาติไทยชุดนี้ที่ค้าแข้งในต่างประเทศประกอบด้วย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เล่นอยู่ในลีกเบลเยี่ยม , สุภโชค สารชาติ ตัวจริงของต้นสังกัด นกเค้าแมวแห่งแดนเหนือ “คอนซาโดเล ซัปโปโร” , เอเลียส ดอเลาะ สังกัดบาหลี ยูไนเต็ด อินโดนีเซีย และ นิโคลัส มิคเกลสัน สังกัด โอเดนเซ ในเดนิชซูเปอร์ลีกา ของประเทศเดนมาร์ก โดยลงเล่นทั้งตำแหน่งแบ็กซ้ายและแบ็กขวา และตำแหน่งปีกซ้าย

ทั้ง 4 คนนำประสบการณ์ ที่เล่นอยู่ในลีกชั้นนำของเอเชีย และของโลก มายกระดับทีมชาติไทยให้แฟนบอลมีความหวัง ในการไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้สักครั้ง

11 ผู้เล่นตัวจริงทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ 21 มี.ค.67

11 ผู้เล่นตัวจริงทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ 21 มี.ค.67

11 ผู้เล่นตัวจริงทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ 21 มี.ค.67

อ่านข่าว : ผ่าฟอร์ม 4 แข้งทีมชาติไทยในต่างแดน ก่อนร่วมทัพช้างศึกบู๊ "เกาหลีใต้"

4. บอลไทยฟีเวอร์

จากกระแสที่บอลไทยฟีเวอร์ ยังคงคึกคักต่อเนื่อง เมื่อ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมระดมทุนอัดฉีดแต้มละ 3 ล้านบาท นั่นหมายความว่า หากทีมชาติไทยล้มเกาหลีใต้ได้จะได้เงินอัดฉีดสูงถึง 9 ล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้ยังไม่รวมกับ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ยังไม่ได้ประกาศอัดฉีดออกมา

อ่านข่าว : นายกฯ ประกาศอัดฉีด 9 ล้านบาท หาก "ช้างศึก" คว้าชัยเหนือ "เกาหลีใต้"

5. ตั๋วผี แมตช์ ‘ไทย-เกาหลีใต้’ ราคาพุ่ง

แฟนบอลคึกคัก ตามหาตั๋วเข้าชมเกม ไทย-เกาหลีใต้ ซึ่งตัวแทนจำหน่ายอย่างไทยทิคเกตเมเจอร์ ประกาศว่าตั๋ว Sold out เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้มีการขายตั๋วผีกันในโซเชียลมีเดีย เช่น กลุ่มเฟซบุ๊ก และ X (ทวิตเตอร์) เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ข้อมูลจากโซเชียลมีเดียยังพบว่า มีผู้ที่ต้องการเข้าไปรับชมเกมแข่งขันซึ่งจะเดินทางไปรอซื้อตั๋วเข้าชมหน้าสนามราชมังฯ อีกจำนวนมาก โดยคาดการณ์ว่าบริเวณหน้าสนามราชมังฯ ในวันแข่งขัน จะมีการปล่อยตั๋วผีเกิดขึ้นเช่นกัน

อ่านข่าว : จับตา คุมตั๋วผี แมตช์ ‘ไทย-เกาหลีใต้’ หลังราคาพุ่ง

6. ADHAM MAKHADMEH ผู้ตัดสิน


ADHAM MAKHADMEH กรรมการจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า (FIFA) จะทำหน้าที่ในเกมนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ เขาเคยทำหน้าที่ในเกมที่ ไทย พบกับ คีร์กีซสถาน ในรายการเอเชียนคัพ 2023 โดยในเกมนั้น ทีมชาติไทย เอาชนะ คีร์กีซสถาน ไปได้ 2-0

7. เกาหลีใต้ คือชาติในเอเชีย เคยไปฟุตบอลโลกมากที่สุ

มหกรรม การแข่งขันฟุตบอลโลก ทัพช้างศึก ยังไม่เคยเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ ผลงานที่ดีที่สุดคือ การผ่านเข้าถึงรอบคัดเลือกรอบที่ 3 ในปี 2002 และในปี 2018 ขณะที่ "ทัพโสมขาว" เกาหลีใต้ สามารถเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งแรกในปี 1954 และสามารถผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตบอลโลก ได้ตั้งแต่ปี 1986 และทำผลงานได้ดีที่สุดในปี 2002 ซึ่งคว้าอันดับ 4 นอกจากนี้ ทีมโสมขาว เข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ถึง 11 ครั้ง มากที่สุดในทวีปเอเชีย


อ่านข่าว : รู้หรือไม่ ชาติใดในเอเชีย เคยไปฟุตบอลโลกมากที่สุด

8. เปิด 10 ข้อ ห้ามนำสิ่งของเข้าสนาม

- ห้ามนำสารเสพติดเข้าสนาม
- ห้ามนำป้ายหรือสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องทางการเมือง การเหยียดหรือโฆษณา เข้าสนาม
- ห้ามนำสัตว์เลี้ยงทุกชนิดเข้าสนาม
- ห้ามนำกล้อง DSLR และไม้เซลฟี่เข้าสนาม
- ห้ามนำอาวุธเข้า
- ห้ามสูบบุหรี่ในสนาม
- ห้ามนำเข้า-จุดพลุประทัดหรือไฟเย็น
- ห้ามนำเข้าขวดน้ำ ขวดพลาสติก ขวดแก้ว และกระป๋อง
- ห้ามนำนกหวีด แตร และเลเซอร์ เข้าสนาม
- ห้ามปกปิดใบหน้า

9.คอสตูม เสื้อและอุปกรณ์การเชียร์ 

ในการไปเชียร์บอลสิ่งที่แฟนบอลจะไม่พลาดเลยนั่นก็คือ เสื้อบอล ซึ่งในส่วนของเสื้อบอลนั้นก็จะมีหลายเกรดหลายราคาแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะ เกรดนักเตะ เกรดแฟนบอล ด้วยเนื้อผ้าอะตอมทำให้ใส่สบายระบายอากาศได้เป็นอย่างดี และเนื่องจากอากาศค่อนข้างร้อน เหล่าแฟนบอลก็ควรจะมีอุปกรณ์ในการเชียร์พกติดตัวไปด้วย โดยไม่ให้ผิดข้อกำหนดของทางสมาพันธ์ฟุตบอล

  • ซึ่งสำหรับอุปกรณ์ในการคลายร้อนที่สามารถนำเข้าสนามได้
    1. พัด ไม่ว่าจะเป็นพัดสาน พัดพลาสติก พัดพับได้ ก็เป็นตัวเลือกที่ดีในการคลายร้อน พกพาสะดวก และปลอดภัยในการนำเข้าสนามด้วย
    2. พัดลมเครื่องเล็ก อุปกรณ์ที่หาซื้อได้ง่าย ทุ่นแรงในการพัดคลายร้อน พกพาง่าย ใช้งานสะดวก พัดลมเครื่องเล็กก็เป็นอีกทางเลือกในการพกเข้าไปในสนาม

10. แนะนำการเดินทาง การเดินทางไปสนามราชมังคลา

เนื่องจากสมาคมฟุตบอลฯ ไม่สามารถนำรถส่วนตัวเข้าไปในสนามราชมังฯได้ การเดินทางไปดูบอลที่สะดวกที่สุดคือการใช้รถโดยสารประจำทาง หรือ ขนส่งสาธารณะ

เดินทางโดยรถไฟฟ้าบีทีเอส
ลงสถานีสถานีพญาไท > ต่อด้วยแอร์พอร์ตลิงก์ > ลงที่สถานีหัวหมาก(A4) > ต่อด้วยรถประจำทาง มอเตอร์ไซค์รับจ้าง แท็กซี่ ไปยังสนามราชมังคลากีฬาสถาน

เดินทางโดยรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที
ลงสถานีสถานีเพชรบุรี > ต่อด้วยแอร์พอร์ตลิงก์ > ลงที่สถานีหัวหมาก(A4) > ต่อด้วยรถประจำทาง มอเตอร์ไซค์รับจ้าง แท็กซี่ ไปยังสนามราชมังคลากีฬาสถาน

สายรถเมล์ที่ผ่านสนามราชมังคลา สาย 22 อู่สวนสยาม - สาธุประดิษฐ์ ,สาย 60 สวนสยาม – ปากคลองตลาด ,สาย 71 สวนสยาม – วัดธาตุทอง ,สาย 92 เคหะร่มเกล้า – แฮปปี้แลนด์ ,สาย 93 หมู่บ้านนักกีฬาฯ – สี่พระยา ,สาย 115 สวนสยาม – บางรัก ,สาย 207 ปู่เจ้าสมิงพราย – สวนสยาม ,สาย 501 มีนบุรี – หัวลำโพง ,สาย 545(2-26) ท่าเรือนนทบุรี – พัฒนาการ

เดินทางโดยเรือสาธารณะ ลงที่ท่าเรือมหาดไทย จากท่าเรือเดินทางออกจากซอยมาที่ถนนรามคำแหง จะพบม.รามคำแหง อยู่ด้านตรงข้าม เดินเลี้ยวซ้าย เลียบถนนรามคำแหง มุ่งหน้าแยกลำสาลี ถัดจากม.รามคำแหงก็จะพบราชมังคลากีฬาสถาน

จอดรถส่วนตัว ใกล้สามราชมังฯ ได้แก่ เดอะไนน์ พระราม 9 , เมเจอร์ฮอลลีวูด รามคำแหง , เดอะมอลล์รามดำแหง , เดอะ ซีน ทาวน์ อิน ทาวน์

ถนนที่ควรหลีกเลี่ยง การจราจรติดขัด ในแมตช์สำคัญ

แฟนบอลไทยที่เดินทางมาเชียร์ทีมชาติไทย วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ในศึก ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางหลังสนามราชมังคลากีฬาสถาน ถนนซอยรามฯ24 ,ถนนหัวหมาก,ซอยพระรามเก้า 41,ซอยพระรามเก้า 43

สำหรับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไป หากไม่มีกิจจำเป็น ขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางถนนรามคำแหง, ถนนหัวหมาก, ซอยรามคำแหง 24, ถนนถาวรธวัช และแนะนำให้ใช้ถนนพระรามเก้า ถนนศรีนครินทร์ เลี้ยวซ้าย เข้าถนนรามคำแหง ขาเข้า - สนามราชมังคลากีฬาสถาน จะได้รับความสะดวกมากกว่า

ดูบอลสดไทยเกาหลี

ฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมลงสนามพบ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี, Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official

ข่าวที่เกี่ยวข้อง