จับตา คุมตั๋วผี ฟุตบอล "ไทย-เกาหลีใต้" หลังราคาพุ่ง

กีฬา
25 มี.ค. 67
19:08
4,309
Logo Thai PBS
จับตา คุมตั๋วผี ฟุตบอล "ไทย-เกาหลีใต้" หลังราคาพุ่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เตือนระวังตั๋วผีอาละวาด บอลไทยพบเกาหลีใต้ วันนี้ อาจจะได้เห็นมีการจำหน่ายตั๋วชมฟุตบอลทีมชาติไทยหน้าสนามเหมือนที่ผ่านมา

          การบุกไปเสมอ “เกาหลีใต้” ของทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 3 เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา นอกจากความดีใจที่ช้างศึกสามารถคว้า 1 แต้มสำคัญมาได้สำเร็จ ความต้องการในการเข้าไปรับชมเกมถัดไป ที่ไทยจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของเกาหลีใต้ในวันที่ 26 มี.ค. นี้ก็มีมากขึ้นเช่นกัน โดยคาดการณ์ว่า “ตั๋วผี” ในครั้งนี้จะมากขึ้นตามไปด้วย

สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันเกมทีมชาติไทยพบ เกาหลีใต้ ซึ่งจัดจำหน่ายผ่านไทยทิคเกตเมเจอร์ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 165, 295, 395, 560, 700 และ 750 บาท ตามลำดับ ได้ sold out ไปเรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าว : "ซน ฮึง มิน" นักเตะ No.1 เอเชีย แห่งทัพ "เกาหลีใต้"

ตั๋วบอลไทยเกาหลีราคาพุ่ง

ปรากฏการณ์ครั้งนี้ทำให้มีการขายตั๋วผีกันในโซเชียลมีเดีย เช่น กลุ่มเฟซบุ๊ก และ X (ทวิตเตอร์) เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ข้อมูลจากโซเชียลมีเดียยังพบว่า มีผู้ที่ต้องการเข้าไปรับชมเกมแข่งขันซึ่งจะเดินทางไปรอซื้อตั๋วเข้าชมหน้าสนามราชมังฯ อีกด้วย โดยคาดการณ์ว่าบริเวณหน้าสนามราชมังฯ ในวันแข่งขัน จะมีการปล่อยตั๋วผีเกิดขึ้นเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกลุ่มแลกเปลี่ยนขายบัตรตั๋วบอลไทย ราคาบัตรขณะนี้ได้เปิดขายอยู่ที่หลักพันต้นๆ จนถึงหลายพันบาท ตามโซนที่นั่ง ซึ่งนับว่าราคาพุ่งขึ้นหลายเท่าตัว

โดยโซน S และโซน N ราคาขายอยู่ที่ 165 บาท ตั๋วผี ราคา 1,500-2,000 / โซน E ราคาขายอยู่ที่ 295 และ 395 บาท ตั๋วผี ราคา 2000-3000 บาท / และโซน W ราคาขายอยู่ที่ 560 และ 750 ตั๋วผี ราคาพุ่งสูงถึง 3,000-4,000 บาท

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา นักฟุตบอลทีมชาติไทย

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา นักฟุตบอลทีมชาติไทย

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา นักฟุตบอลทีมชาติไทย

ตั๋วผีอาละวาดอีกครั้ง

การขายตั๋วผี จึงนำไปสู่คำถามถึงมาตรการจากทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อีกครั้ง ถึงการที่จะเข้ามาเข้มงวดในเรื่องการควบคุมราคาบัตร โดยก่อนหน้านี้ในปี 2559 สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เคยประกาศตั้งรางวัลนำจับคนขายตั๋วผี จำนวน 10,000 บาท ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน AFF Suzuki Cup 2016 นัดชิงชนะเลิศ เลกที่ 2 ระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 17 ธันวาคม 2559 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน มาแล้ว

อ่านข่าว : นายกฯ ประกาศอัดฉีด 9 ล้านบาท หาก "ช้างศึก" คว้าชัยเหนือ "เกาหลีใต้"

แน่นอนว่าปรากฏการณ์นี้ยังคงมีมาต่อเนื่อง ย้อนไปใกล้สุดในเกมคัดบอลโลกแมตช์ช้างศึก พบเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย มีรายงานข่าวว่า ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ก็ได้มีการออกมาพูดถึงเรื่อง “ตั๋วผี” โดยระบุว่า ปกติแล้วทางสมาคมฯ จะร่วมมือกับทางตำรวจ โดยเฉพาะการขายบัตรหน้าสนาม โดยเรื่องตั๋วเกินราคา จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลอยู่

จึงต้องจับตาสำหรับศึก ‘ไทย-เกาหลีใต้’ ในครั้งนี้ ว่าจะมีมาตรการที่เข้มงวดเพิ่มเติมออกมาหรือไม่ ท่ามกลางราคาตั๋วที่พุ่งสูงขึ้นสอดรับกับความต้องการของแฟนบอลไทยในแมตช์สำคัญนี้

อ่านข่าว : รู้หรือไม่ ชาติใดในเอเชีย เคยไปฟุตบอลโลกมากที่สุด

ถึงแฟนบอลไทย

แฟนบอลที่เดินทางมาเชียร์ทีมชาติไทย วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ในศึก ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางหลังสนามราชมังคลากีฬาสถาน ถนนซอยรามฯ24 ,ถนนหัวหมาก,ซอยพระรามเก้า 41,ซอยพระรามเก้า 43

สำหรับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไป หากไม่มีกิจจำเป็น ขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางถนนรามคำแหง, ถนนหัวหมาก, ซอยรามคำแหง 24, ถนนถาวรธวัช และแนะนำให้ใช้ถนนพระรามเก้า ถนนศรีนครินทร์ เลี้ยวซ้าย เข้าถนนรามคำแหง ขาเข้า - สนามราชมังคลากีฬาสถาน จะได้รับความสะดวกมากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง