"อุ้ม ธีราทร" พร้อมลุย เกมดวล "เกาหลีใต้" ค่ำนี้

กีฬา
26 มี.ค. 67
11:30
118
Logo Thai PBS
"อุ้ม ธีราทร" พร้อมลุย เกมดวล "เกาหลีใต้" ค่ำนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธีราทร" พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ค่ำนี้ "มาดามแป้ง" หวังเกิดปาฏิหาริย์ เหมือนเอเชียน เกมส์ 1998

วานนี้ (25 มี.ค.2567) มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน พร้อม ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

อ่านข่าว : ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ คัดบอลโลก 26 มี.ค. - "ศุภณัฏฐ์" ยันสู้เต็มที่

อุ้ม ธีราทร ลงสนามในเกม ไทย พบ เกาหลีใต้ รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

อุ้ม ธีราทร ลงสนามในเกม ไทย พบ เกาหลีใต้ รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

อุ้ม ธีราทร ลงสนามในเกม ไทย พบ เกาหลีใต้ รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

ขณะที่ สถานการณ์ กลุ่ม C หลัง ช้างศึก เพิ่งบุกไปเสมอ เกาหลีใต้ 1-1 วันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่คู่แข่งสำคัญในกลุ่มอย่าง จีน พลาดท่าบุกไปเสมอ สิงคโปร์ 2-2 ทั้งที่ขึ้นนำก่อนถึง 2-0 ทำให้สถานการณ์ปัจจุบัน ทั้งคู่มี 4 คะแนนเท่ากัน จาก 3 นัด แต่ทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม เพราะมีประตูได้เสียดีกว่า ส่วน เกาหลีใต้ รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม มี 7 คะแนน

อ่านข่าว : 10 เรื่องต้องรู้ก่อนดูบอล ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ ที่ราชมังฯ

นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวเสริมว่า เกมนี้จะเป็นเกมที่ยากแน่นอน แม้เราจะกลับมาได้เปรียบในเรื่องของสภาพอากาศ และ เสียงเชียร์ แต่ เกาหลีใต้ ก็ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีภาพรวมที่เหนือกว่า แต่ในฐานะที่เราได้เล่นในบ้าน แป้ง ก็ยังเชื่อในพลังศรัทธา และ เชื่อในพลังการเชียร์ของแฟนบอลชาวไทย ว่าจะส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของเราเช่นกัน

เมื่อ 26 ปีที่แล้ว ที่สนามแห่งนี้ คนไทยทุกคนคงจำได้ว่า เราเคยเปิดบ้านชนะ เกาหลีใต้ มาแล้ว 2-1 ขณะที่เหลือ 9 คน ในเอเชียน เกมส์ 1998 ซึ่งเป็นเกมที่เหลือเชื่อมาก แต่ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว หวังว่าเราจะใช้เกมในวันนั้น มาเป็นแรงบันดาลใจ เพื่อทำให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นอีกครั้ง

อ่านข่าว : รู้หรือไม่ ชาติใดในเอเชีย เคยไปฟุตบอลโลกมากที่สุด 

ดูสดบอลไทยเกาหลีใต้ คืนนี้

ทั้งนี้ ทีมอันดับ 1-2 ของกลุ่ม จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 หรือ รอบ 18 ทีมสุดท้ายต่อไป โดย ทีมชาติไทย เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ในวันที่ 26 มี.ค.2567 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี, Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official

อ่านข่าวอื่น ๆ 

"เกาหลีใต้" เร่งปรับตัวรับ "อากาศร้อน" ก่อนเจอไทย พรุ่งนี้  

"มาดามแป้ง" สั่งเปิดทางเข้าราชมังฯ เพิ่ม 2 เท่า - เข้าสนามเร็วกว่าเดิม 3 ชม. 

"ซน ฮึง มิน" นักเตะ No.1 เอเชีย แห่งทัพ "เกาหลีใต้"   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง