อดีตอัยการอาวุโส ส่งทนายฟ้อง "พ.ต.อ.ธนสิทธิ์" อ้างให้ข้อมูลเท็จคดีบอส

อาชญากรรม
26 มี.ค. 67
12:09
243
Logo Thai PBS
อดีตอัยการอาวุโส ส่งทนายฟ้อง "พ.ต.อ.ธนสิทธิ์" อ้างให้ข้อมูลเท็จคดีบอส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อดีตอัยการอาวุโส ส่งทนายความฟ้อง "พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ แตงจั่น" ฐานทำพยานหลักฐานเท็จ-ปลอมแปลงเอกสาร-แจ้งความเท็จ ปมให้ข้อมูลชุดสอบสวนในคดี "บอส อยู่วิทยา" ทำให้เชื่อว่ามีส่วนร่วมเปลี่ยนแปลงแก้ไขความเร็วรถ

วันนี้ (26 มี.ค.2567) นายไพศาล จูอาภรณ์ ทนายความ ได้รับมอบอำนาจจากนายชัยณรงค์ แสงทองอร่าม อดีตอัยการอาวุโส ผู้ถูกกล่าวหา กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดทางอาญา ในคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส เข้ายื่นฟ้องต่อศาล ดำเนินคดี พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น อดีตเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลางในคดีบอส ข้อหาทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ, ปลอมเอกสารใช้เอกสารปลอม, แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานฯ

นายไพศาล เปิดเผยว่า กรณีที่ พ.ต.อ.ธนสิทธิ ระบุในการสอบสวนว่า นายชัยณรงค์ร่วมอยู่ในชุดหารือเปลี่ยนแปลงความเร็วรถ เป็นการทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ ตัดต่อข้อความ เพิ่มเติมข้อความในเทปบันทึกการสนทนาเรื่องความเร็วรถยนต์ของนายวรยุทธ ทำให้คณะกรรมการชุดสอบสวนของนายวิชา มหาคุณ คณะกรรมการ ป.ป.ช และคณะกรรมการชุดสอบสวนวินัยของอัยการ หลงเชื่อว่านายชัยณรงค์มีส่วนร่วมในการกระทำผิด จึงมายื่นฟ้องเพื่อขอความยุติธรรม

นายไพศาล เปิดเผยสาเหตุที่มายื่นฟ้องวันนี้ หลังจากผ่านระยะเวลามานาน ว่า เพิ่งรวบรวมหลักฐานได้ครบถ้วน โดยจะไปยื่นฟ้องที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ธนสิทธิ์" อ้างตร.ระดับสูงกดดันกลับลำความเร็วรถ "คดีบอส" 

อสส.รับฟ้อง "สมยศ" พวกรวม 8 คน คดีช่วย "บอส อยู่วิทยา" 

ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด "สมยศ-เนตร" ปมช่วยเหลือคดี "บอส" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง