"ทักษิณ" I'm back เหยียบพรรคเพื่อไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี

การเมือง
26 มี.ค. 67
13:50
1,007
Logo Thai PBS
"ทักษิณ" I'm back เหยียบพรรคเพื่อไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทักษิณ" I'm back เหยียบพรรคเพื่อไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี สีหน้ายิ้มแย้ม โบกมือทักทายแฟนคลับและ สส.ที่มาต้อนรับ

วันนี้ (26 มี.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทย กลุ่มคนเสื้อแดงทยอยเดินทางมาที่พรรค เพื่อรอรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย ในเวลา 13.45 น. นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รวมทั้งนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช  

ทักษิณ-แพทองธาร ชินวัตร เข้าพรรคเพื่อไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี

ทักษิณ-แพทองธาร ชินวัตร เข้าพรรคเพื่อไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี

ทักษิณ-แพทองธาร ชินวัตร เข้าพรรคเพื่อไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี

ทั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ สส.เข้าพบเป็นเวลา 1 ชั่วโมง หลังจากที่ผ่านมามี สส.จำนวนมากต้องการพบนายทักษิณ แต่ไม่สามารถไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้าได้ เนื่องจากไม่สะดวกเรื่องสถานที่รองรับ 

การเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี หลังจากการก่อตั้งพรรคเพื่อไทยในปี 2550 อย่างไรก็ตาม บริเวณที่ทำการพรรคฯ มีตำรวจมาช่วยดูแลป้องกันความปลอดภัยและมีการจัดระเบียบสื่อมวลชน ท่ามกลางกองเชียร์ที่คอยปรบมือต้อนรับ 

สำหรับวันนี้ (26 มี.ค.) นายทักษิณเดินทางมาด้วยชุดสูทสีดำ สีหน้ายิ้มแย้ม โบกมือทักทายแฟนคลับและเพื่อน สส.ที่มารอต้อนรับ ซึ่งไม่ได้สวมเฝือกอ่อนที่คอและเดินเข้าลิฟต์ทันที

ต่อมาเวลา 14.50 น. น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ได้พานายทักษิณไปดูออฟฟิศของหัวหน้าพรรค โดยได้ย้ายลงมาอยู่ในชั้นที่เคยเป็นห้องทำงานของพ่อและไปไว้พระในห้องทำงาน ซึ่งพ่อได้ทักทายคนในพรรค ส่วนเพื่อน สส.ที่นั่งกินข้าวก็ได้ทักทายกันอย่างอบอุ่น ซึ่งตึกนี้พ่อและแม่ได้ซื้อไว้นานแล้ว ชื่อว่า OAI มาจากชื่อของลูกทั้ง 3 คน

พ่อบอกว่าไม่ได้มา 17 ปี อะไรก็เปลี่ยนไปเยอะ ทักทาย สส.ใหม่และ สส.เก่าว่ารู้จักตั้งแต่รุ่นพ่อ จนมาถึงรุ่นลูกรุ่นหลานกันแล้วที่มาเป็น สส.

น.ส.แพทองธาร ยืนยันว่า พ่อไม่ได้พูดเรื่องการทำงาน เหมือนคนแก่ได้กลับบ้าน ทักทายทุกคนและมีความสุขดี ซึ่งเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่รอจะได้พบกับพ่อ ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทยและเป็นนายกฯ ที่มีผลงานมากที่สุด และคงเป็นแบบอย่าง เป็นความทรงจำที่น่าประทับใจของหลายๆ คน และก็น่าจะเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานให้กับ สส.ด้วย

พ่อเป็นที่ปรึกษาสำหรับอิงค์ทุกเรื่องในชีวิตตั้งแต่เด็ก เพราะฉะนั้นคงปฏิเสธไม่ได้ การแยกบทบาทพ่อลูก และจะพูดว่าครอบงำคงไม่ใช่ ถ้ามาติงกันเรื่องนี้

นอกจากนี้ น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวว่า พ่ออาจไม่ได้ลงพื้นที่เพื่อช่วย สส. แต่คงกลับไปหาเพื่อน สส.และประชาชนในต่างจังหวัดที่อยากเจอพ่อ ในนามของ ดร.ทักษิณ ที่เคยทำประโยขน์ ไม่ใช่ในนามของพรรค และพ่อก็ยังอยากไปเชียงใหม่ แต่ต้องคุยกันในครอบครัวก่อนและจะคอนเฟิร์มอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระชับอำนาจเพื่อไทย "ทักษิณ" เดินเกมรบเปิดศึกสู้ "ก้าวไกล"

"ทวี" ชี้​เงื่อนไข​พักโทษ "ทักษิณ" ​ไม่มีข้อห้ามเคลื่อนไหวการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง