"นายกฯ" เตรียมให้กำลังใจ "ทัพช้างศึก" ขอแฟนบอลเชียร์สนั่นลั่นสนาม

กีฬา
26 มี.ค. 67
15:12
176
Logo Thai PBS
"นายกฯ" เตรียมให้กำลังใจ "ทัพช้างศึก" ขอแฟนบอลเชียร์สนั่นลั่นสนาม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ เผย เตรียมให้กำลังใจทีมช้างศึก​ ถึงห้องพักก่อนแข่งฟุตบอลโลก​ รอบคัดเลือก​ "ไทย-เกาหลีใต้" ขอ กองเชียร์สนั่นลั่นสนาม ไม่ขอทายสกอร์ ห่วงกดดัน เชื่อ ทุกคนทำเต็มที่ ถือว่านัดนี้สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์

วันนี้ (26 มี.ค.2567) นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกฯ และ รมว.คลัง กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบ คัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ระหว่างทีมชาติไทยและทีมชาติเกาหลีใต้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานในช่วงค่ำวันนี้ว่า จะไปให้กำลังใจนักเตะแน่นอน โดยจะไปตั้งแต่เริ่มต้นการแข่งขัน แต่หวังว่าจะไปทันเนื่องจากติดภารกิจสำคัญ เพราะรู้จักนักฟุตบอลหลายคนในทีมก็จะไปให้กำลังใจในห้องด้วย

อ่านข่าว : ดูบอลสด! ไทย ดวล เกาหลีใต้ ศึกคัดบอลโลก ค่ำนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า อยากจะบอกอะไรกับนักเตะฟุตบอลทีมชาติไทยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า คงจะไม่ต้องบอกอะไรเพราะทุกคนเป็นมืออาชีพอยู่แล้ว ตนว่าเสียงของผู้เล่นคนที่12 (กองเชียร์) สำคัญที่สุด เอาให้สนั่นแล้วกันวันนี้

อ่านข่าว : "อุ้ม ธีราทร" พร้อมลุย เกมดวล "เกาหลีใต้" ค่ำนี้

ทั้งนี้ในระหว่างที่ นายกฯ กำลังจะเดินขึ้นห้องประชุม ได้หันไปชี้ รักษา ผบ.ตร. พร้อมกล่าวว่าเดี๋ยวท่านรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะไปดูด้วยเพราะท่านก็ชอบฟุตบอล ท่านเคยเป็นผู้รักษาประตูที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจมาก่อน

อ่านข่าว : ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ คัดบอลโลก 26 มี.ค. - "ศุภณัฏฐ์" ยันสู้เต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้ทีมชาติไทยจะยิงได้สักกี่ประตู นายกฯ กล่าวว่า ขอโทษที ไม่เอาดีกว่า ไม่พูดดีกว่า ตนเชื่อว่าจะเป็นการกดดัน แต่เชื่อว่าทุกคนจะเล่นอย่างเต็มที่อยู่แล้ว วันนี้ถือว่าเป็นนัดสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์

อ่านข่าวอื่น ๆ 

จับตา คุมตั๋วผี ฟุตบอล "ไทย-เกาหลีใต้" หลังราคาพุ่ง

10 เรื่องต้องรู้ก่อนดูบอล ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ ที่ราชมังฯ 

ทัพช้างศึก ต้องฝ่าอีกกี่ด่าน ถึงจะได้ไปบอลโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง