เครนถล่มทับคนงานในโรงงานระยอง ตาย 7 - ปิดล้อมไม่ให้ จนท.นำศพออกนอกพื้นที่

อาชญากรรม
29 มี.ค. 67
19:09
9,082
Logo Thai PBS
เครนถล่มทับคนงานในโรงงานระยอง ตาย 7 - ปิดล้อมไม่ให้ จนท.นำศพออกนอกพื้นที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุโครงเหล็กในโรงงานที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีเสียชีวิต 7 คน ขณะที่คนงาน ปิดล้อมไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากพื้นที่ เพราะต้องการให้บริษัทจ่ายค่าชดเชยก่อน

วันนี้ (29 มี.ค.2567) เวลาประมาณ 17.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานเกิดอุบัติเหตุเครนถล่มลงมาทับนั่งร้านคนงานในโรงงานที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ในพื้นที่ ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 6 คน และบาดเจ็บสาหัส 1 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ เจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญู เปิดเผยเครนล้มทับคนงาน ซึ่งด้านล่างเป็นแอ่งน้ำ เบื้องต้นพบเสียชีวิต 6 คน ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่จะนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากที่เกิดเหตุ ได้มีคนงานจำนวนมากทำการปิดล้อม และมีการทุบรถ ไม่ให้เจ้าหน้าที่นำผู้เสียชีวิตออกจากพื้นที่ เพราะต้องการเรียกร้องบริษัทให้จ่ายค่าชดเชยก่อน ซึ่งจุดเกิดเหตุยังมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ประมาณ 10 คน พร้อมขอให้หน่วยงานปกครองลงพื้นที่ช่วยเหลือ

อ่านข่าว : ตาย 7! คนงานโรงงานเครนถล่ม ยังปักหลักจี้เยียวยาศพละ 5 ล้าน

พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผู้กำกับการ สภ.ปลวกแดง บอกว่า บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นโรงงานเหล็ก อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ก่อนเกิดเหตุคนงานส่วนใหญ่เป็นแรงงานข้ามชาติกว่า 20 คน กำลังทำงานอยู่บนนั่งร้าน ชั้น 5 ที่มีความสูงประมาณ 20 เมตร นั่งร้านเกิดทรุดตัว และโค่นลงมา ทำให้คนงานที่กำลังทำงานไม่ทันตั้งตัว หล่นมาด้านล่าง พร้อมกับโครงเหล็กนั่งร้าน

ขณะนี้ ตำรวจ สภ.ปลวกแดง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ และค้นหาคนงานที่พลัดตกลงมา

ความคืบหน้าล่าสุด เวลา 20.00 น. พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง ระยอง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 30 นาย ได้เดินทางเข้าไปเจรจา กับแรงงานที่ปิดล้อมไม่ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา หลังเรียกค่าเยียวยาศพละ 5,000,000 ล้านบาท

สอบถาม นายสัญชัย เงินทอง หัวหน้ากองร้อยอาสา อ.ปลวกแดง ซึ่งอยู่ด้านในบอกว่าตอนนี้มีแรงงานพม่าจำนวน 500-600 คน ยืนยันประท้วงโดยมีแกนนำและล่ามเป็นชาวเมียนมาเรียกร้องค่าเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 5,000,000 ล้านบาท ซึ่งเจรจากับเจ้าของบริษัทอยู่ในขณะนี้โดยทางเจ้าของบริษัทยืนยันจ่ายได้เพียงรายละ 500,000 บาท

โดยยอดผู้เสียชีวิตตอนนี้อยู่ที่ 7 คน เป็นชาวเมียนมา 6 คน และชาวจีน 1 คน 

อ่านข่าวอื่นๆ : 

สตม.รวบหนุ่มเกาหลี “หัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์” หนีกบดานพัทยา

ศาลฯยกฟ้อง 67 แนวร่วมพันธมิตร ชุมนุมปิด "สนามบินดอนเมือง" ปี 51

"บิ๊กต่อ" ฟ้องหมิ่นฯ "ทนายตั้ม" ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 10 มิ.ย.นี้

เร่งสอบปมโจรกรรมทรัพย์สิน "อควาเรียมหอยสังข์​" สงขลา สูญนับร้อยล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง