แพงสุดในประวัติศาสตร์! รบ.สหรัฐฯ ซ่อมสะพานบัลติมอร์ 2 พันล้านบาท

ต่างประเทศ
29 มี.ค. 67
20:09
561
Logo Thai PBS
แพงสุดในประวัติศาสตร์! รบ.สหรัฐฯ ซ่อมสะพานบัลติมอร์ 2 พันล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เชี่ยวชาญด้านการประกันภัย ประเมินว่า ความเสียหายจากเหตุสะพานถล่มในรัฐแมรีแลนด์ อาจทำให้บริษัทประกันต้องสูญเสียเงินมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ขณะที่รัฐบาลสหรัฐฯ อนุมัติเงินช่วยเหลือเพื่อสร้างสะพานแห่งนี้ขึ้นมาใหม่

วันนี้ (29 มี.ค.2567) แม้จะผ่านมาแล้วถึง 3 วัน แต่สะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ ในเมืองบัลติมอร์ ที่พังถล่มลงมาหลังถูกเรือบรรทุกสินค้าพุ่งชน ยังคงกีดขวางการสัญจรทางน้ำ

ด้านผู้ว่าการรัฐแมริแลนด์ ออกมาขอบคุณรัฐบาลกลางที่อนุมัติเงินช่วยเหลือฉุกเฉินเบื้องต้น 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,100 ล้านบาท เพื่อใช้จัดการเศษซากความเสียหายและสร้างสะพานแห่งนี้ขึ้นมาใหม่ หลังจากร้องขอเงินช่วยเหลือจากหน่วยงานทางหลวงกลาง ซึ่งอนุมัติคำร้องภายในไม่กี่ชั่วโมง ทั้งๆ ที่ตามปกติจะต้องใช้เวลาหลายวัน

ขณะที่ลอยด์ส ออฟ ลอนดอน ซึ่งเป็นตลาดประกันภัยอังกฤษ ระบุว่า ความเสียหายของสะพานดังกล่าวอาจทำให้บริษัทประกันภัยต้องสูญเสียเงินหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ภาพความเสียหายทั้งหมด

ภาพความเสียหายทั้งหมด

ภาพความเสียหายทั้งหมด

ความเห็นดังกล่าวสอดคล้องกับนักวิเคราะห์ที่ประเมินว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นในระดับนี้อาจให้บริษัทประกันต้องสูญเสียเงินค่าสินไหมทดแทนมูลค่าสูงถึง 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือมากกว่า 145,000 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้โศกนาฏกรรมครั้งนี้กลายเป็นการจ่ายเงินชดเชยความเสียหายทางทะเลของบริษัทประกันที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์

อ่านข่าวอื่น :

สธ.เฝ้าระวัง "เชื้อสเตรปโตคอคคัส" เข้าไทย ยันไม่ใช่โรคอุบัติใหม่

จับกระแสการเมือง : 29 มี.ค.67 "กาสิโน" ถูกกฎหมาย โหมโรงปมเดือด ก่อนถึงคิวซักฟอก "รบ."

ข่าวที่เกี่ยวข้อง