ตร.บุกบ้าน "ปธน.เปรู" หานาฬิกาหรูหลังไม่แจ้งในบัญชีทรัพย์สิน

ต่างประเทศ
31 มี.ค. 67
11:32
186
Logo Thai PBS
ตร.บุกบ้าน "ปธน.เปรู" หานาฬิกาหรูหลังไม่แจ้งในบัญชีทรัพย์สิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจบุกตรวจค้นบ้านผู้นำเปรูในกรุงลิมา เพื่อค้นหานาฬิกาข้อมือหรูหลายเรือน หลังจากผู้นำเปรูไม่ได้แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับนาฬิกาข้อมือในรายการทรัพย์สิน

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2567 เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์ขนาดใหญ่พังประตูทางเข้าที่พักของ "ดีนา โบลูอาร์เต" ปธน.เปรู ในปฏิบัติการค้นหานาฬิกาข้อมือหรู ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนกรณีร่ำรวยผิดปกติและไม่แจ้งข้อมูลในรายการทรัพย์สินหลังจากสื่อท้องถิ่นตั้งข้อสังเกตถึงการสวมนาฬิกาข้อมือไม่ซ้ำเรือนจนนำไปสู่การจุดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างในสังคม

ปฏิบัติการตรวจค้นที่พักครั้งนี้เป็นความร่วมมือของตำรวจกับอัยการและถูกนำเสนอผ่านสถานีโทรทัศน์ลาตินาสื่อท้องถิ่นของเปรู

เจ้าหน้าที่มากกว่า 40 นายเข้าร่วมในปฏิบัติการตรวจค้นครั้งนี้ขณะที่สื่อท้องถิ่นระบุว่าผู้นำเปรูไม่ได้อยู่ที่บ้านในช่วงเวลาดังกล่าว ขณะที่บุกตรวจค้นทำเนียบประธานาธิบดีไม่ไกลจากบ้านผู้นำเปรู เจ้าหน้าที่พบนาฬิกาข้อมือจำนวนหนึ่งและถ่ายภาพเก็บเอาไว้

ผู้นำหญิงเปรูยืนยันไม่ลาออกจากตำแหน่ง

ด้าน ปธน.เปรู ประกาศจุดยืนชัดเจนไม่ยอมลาออกจากตำแหน่ง และระบุว่าการบุกตรวจค้นที่พัก เป็นการกระทำไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เช่นเดียวกับ นายกฯเปรู ชี้ว่า การบุกตรวจค้นครั้งนี้ขัดต่อรัฐธรรมนูญ และยืนยันว่า ปธน.โบลูอาร์เต จะไม่มีทางลาออกจากตำแหน่ง

ดีนา โบลูอาร์เต ปธน.เปรู

ดีนา โบลูอาร์เต ปธน.เปรู

ดีนา โบลูอาร์เต ปธน.เปรู

"โบลูอาร์เต" ก้าวขึ้นมาตำรงตำแหน่งประธานาธิบดีหญิงคนแรกของเปรู เมื่อเดือนธันวาคมปี 2022 หลังจากสภาลงมติถอดถอน เปโดร คาสติลโญ จากตำแหน่งประธานาธิบดี ในข้อหาบกพร่องด้านมนุษยธรรม นำไปสู่การควบคุมตัวในเรือนจำ หลังจากคาสติลโญพยายามขัดขวางการลงมติถอดถอนทุกวิถีทาง แต่ความพยายามของอดีตประธานาธิบดีเปรูไม่ประสบความสำเร็จ

อ่านข่าวอื่น :

ไม่ยอมเชื่อ! ชายถูกหลอกลงทุนทิพย์ ยอมวิ่งราวทองหาเงินปิดบัญชี

จนท.เสริมกำลังเพิ่ม ขยายพื้นที่ค้นหา "น้องเสือ" หายตัวแล้ว 9 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง