"กรมราง" แจงหยุดก่อสร้าง 7 วัน สายสีชมพูส่วนต่อขยายเมืองทองฯ

สังคม
31 มี.ค. 67
18:33
294
Logo Thai PBS
"กรมราง" แจงหยุดก่อสร้าง 7 วัน สายสีชมพูส่วนต่อขยายเมืองทองฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมการขนส่งทางรางชี้แจงกรณีสั่งพักงานสายสีชมพู 7 วัน เป็นการหยุดงานก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเชื่อมเข้าเมืองทองธานี ที่เกิดเหตุระหว่างก่อสร้าง โดยสายสีชมพู 30 สถานียังให้บริการตามปกติ

วันนี้ (31 มี.ค.2567) นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) ชี้แจงกรณีเศษคอนกรีตหล่นใส่รถยนต์ ขณะเทคอนกรีตเพื่อก่อสร้างพื้นชั้นจำหน่ายบัตรโดยสาร ของสถานีอิมแพค เมืองทองธานี ในโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ส่วนต่อขยาย (เมืองทองธานี-ทะเลสาบเมืองทองธานี) ส่งผลให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา และต่อมาได้มีสื่อเผยแพร่ข้อความ "หยุดพักงาน 7 วัน สายสีชมพู" นั้น

อธิบดีกรมการขนส่งทางราง กล่าวว่า กรณีดังกล่าว ขร.ได้ประสานการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประะเทศไทย (รฟม.) พิจารณาสั่งการให้ผู้รับงานก่อสร้างรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ส่วนต่อขยาย (เมืองทองธานี-ทะเลสาบเมืองทองธานี) หยุดงานก่อสร้างในพื้นที่ดังกล่าวเป็นเวลา 7 วัน และให้บริษัทที่ปรึกษาโครงการฯ ตรวจสอบขั้นตอนการทำงาน และผู้รับผิดชอบในพื้นที่ รวมทั้งแนวทางการป้องกันการเกิดเหตุ การแก้ไข ก่อนที่จะเริ่มก่อสร้างต่อไป

แต่ไม่ได้เป็นการสั่งหยุดการให้บริการเดินรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู แต่อย่างใด โดยบริษัท นอร์เทิร์น บางกอก โมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้รับสัมปทาน ยังคงให้บริการเดินรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ช่วงสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ถึงสถานีมีนบุรี ครบทั้ง 30 สถานีตามปกติ

อ่านข่าวอื่นๆ

"สนธิญา" เล็งยื่นศาลฯยุติบริการ รฟฟ.สายสีชมพู-เหลือง หากเกิดเหตุไม่ปลอดภัยขึ้นอีก

"ทนายตั้ม" ให้ปากคำ ปปป.ปมส่วย เดินหน้าเอาผิดบิ๊ก ตร.

"แบร์บริค" กลไกมิจฉาชีพฟอกเงินผ่าน "ของเล่นราคาแพง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง