ชายเลี้ยงวัวเสียชีวิตในป่าหญ้า คาดเพราะอากาศร้อน

ภูมิภาค
1 เม.ย. 67
12:16
193
Logo Thai PBS
ชายเลี้ยงวัวเสียชีวิตในป่าหญ้า คาดเพราะอากาศร้อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบชายสูงอายุเสียชีวิตในป่าหญ้า ใน อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ คาดอาจเพราะอากาศร้อนจัด หลังผู้เสียชีวิตออกไปเลี้ยงวัวตั้งแต่ช่วงสาย

เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัย วัดกุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชายอายุ 70 ปี หายตัวไปตั้งแต่ช่วง 14.00 น.เมื่อวานนี้ หลังออกไปเลี้ยงวัวจึงขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันค้นหาบริเวณบ้านหนองขอน หมู่ที่ 7 ต.กุยบุรี เพราะชาวบ้านช่วยกันค้นหาตั้งแต่ช่วงค่ำแต่ยังไม่พบตัว

อ่านข่าว : หย่อมความร้อนคลุมไทย 7 วันร้อนจัดแตะ 43 องศา

เจ้าหน้าที่กู้ภัยวางแผนเริ่มค้นหา จากบริเวณที่คาดว่า นำวัวไปเลี้ยงได้ในจุดที่มีหญ้าขึ้น จากนั้นประมาณ 30 นาที ก็พบร่างชายคนดังกล่าวนอนเสียชีวิต อยู่บนพื้นดินที่มีหญ้าขึ้นปกคลุม ในมือขวายังถือไม้ยาว สำหรับไล่วัว

อ่านข่าว : สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 42 องศาฯ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยแจ้งให้แจ้งตำรวจ สภ.กุยบุรี ตรวจสอบ โดยลูกชายผู้สียชีวิตให้ข้อมูลว่า พ่อไม่มีโรคประจำตัว ร่างกายแข็งแรง และออกมาเลี้ยงวัวตั้งแต่ช่วงสาย ส่วนตัวเองออกไปทำงานข้างนอก เมื่อกลับมาบ้านช่วงบ่ายไม่พบพ่อ จึงขอให้ชาวบ้านช่วยกันตามหา

อ่านข่าว : สภาพอากาศวันนี้ ระวังฮีทสโตรก! หลายจังหวัดร้อนทะลุ 40 องศาฯ

ตำรวจตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้หรือถูกทำร้าย จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างส่งให้แพทย์ตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าอาจเป็นเพราะอากาศร้อน จนเป็นลมกลางทุ่งหญ้า แต่ไม่มีใครพบเห็นและช่วยได้ทัน ซึ่งต้องรอผลชันสูตรอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

อ่านข่าว

ร้อน ร้อน แบบนี้ แนะ 6 วิธีคลายร้อน ช่วงอุณหภูมิสูงแตะ 40 องศาฯ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง