รู้ตัว! มือยิงรถชาวบ้านย่านสายไหม เร่งสอบพยาน-ติดตามจับกุม

อาชญากรรม
2 เม.ย. 67
20:32
2,762
Logo Thai PBS
รู้ตัว! มือยิงรถชาวบ้านย่านสายไหม เร่งสอบพยาน-ติดตามจับกุม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รู้ตัวชายควงปืนไล่ยิงรถยนต์บนถนนหน้าวัดหนองใหญ่ เขตสายไหม ตำรวจเร่งสอบปากคำพยานแวดล้อม ล่าสุดสืบสวนพบว่าผู้ก่อเหตุหลบหนีไปย่านวัชรพล

วันนี้ (2 เม.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุการณ์ชายคนหนึ่งใช้อาวุธปืนยิงรถชาวบ้านที่สัญจรผ่านเส้นทางหน้าวัดหนองใหญ่ เขตสายไหม ถ.สุขาภิบาล 5 แยก 94

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองขับรถมาจากตลาดไทเพื่อมาส่งดอกไม้งานศพภายในวัดหนองใหญ่ ทันทีที่มาถึงทางแยกก่อนจะเข้าวัด เห็นผู้ก่อเหตุขับรถยนต์สวนมา พร้อมกับจอดและยิงมาที่รถของตน 1 นัด ทำให้ต้องรีบถอยรถออกมา ซึ่งระหว่างที่ถอยรถ ผู้ก่อเหตุได้ยิงซ้ำมาที่รถของตนอีก 2 นัด ตนจึงลงจากรถและพยายามจะวิ่งหนี จากนั้นผู้ก่อเหตุถือปืนเดินออกมา ตนจึงยกมือไหว้ขอชีวิต พร้อมกับพูดว่าไม่รู้เรื่องและไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วย ก่อนจะเห็นว่าผู้ก่อเหตุได้เดินหลบหนีออกไปยังถนนสุขาภิบาล 5

อ่านข่าว : ตร.เร่งตามตัว "ชายควงปืน" มีรายงานยิงรถในวัดย่านสายไหม

ขณะที่พระครูปิยะ สีละสังวรคุณ เจ้าอาวาสวัดป่าแหน ที่มาจำพรรษาที่วัดหนองใหญ่ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุได้มาที่วัด 2 คน เพื่อเอาสิ่งของและนำปัจจัยมาถวายพระบวชใหม่รูปหนึ่ง จากนั้นก่อนกลับผู้ก่อเหตุได้ชักปืนข่มขู่ลูกศิษย์ ซึ่งเป็นคนขับรถ ทั้งที่ลูกศิษย์คนดังกล่าวไม่ได้เดินตาม หรือมีความขัดแย้งกับผู้ก่อเหตุมาก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าเก็บหลักฐานทั้งหมดและ ผกก.สน.คันนายาว อยู่ระหว่างสอบปากคำพระครูปิยะ สีละสังวรคุณ และพระลูกวัด

พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้เข้ามาภายในวัดเหมือนมาถวายสังฆทานทำบุญตามปกติ และเหตุการณ์นี้ไม่ได้มีความขัดแย้งส่วนตัวกับใคร จากการสอบปากคำพยานแวดล้อมในเบื้องต้น ให้การว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการคล้ายคนเสพยาเสพติดและได้ขับรถยนต์ออกไป ก่อนที่ผู้เสียหายจะขับรถกระบะสวนเข้ามา โดยมีการตะโกนถามว่าขับรถตามมาทำไม ก่อนทจะใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงมาที่รถยนต์ของผู้เสียหาย

จากการตรวจสอบพบปลอกกระสุนไม่ทราบขนาดตกอยู่ที่พื้น 2 ปลอก ขณะนี้ตำรวจทราบแล้วว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร และจากการตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุได้ขับรถมาสด้า 2 สีเทา หลบหนีไปย่านวัชรพล ซึ่งได้ประสานสถานีตำรวจพื้นที่ใกล้เคียงให้ช่วยติดตามจับกุมตัว

อ่านข่าวอื่นๆ

"บิ๊กโจ๊ก" มอบตัว สน.เตาปูน ตามหมายจับคดีฟอกเงินเว็บพนัน

จับแล้วผู้ก่อเหตุวัย 12 ปีกราดยิง นร.บาดเจ็บ 2 ตาย 1 ในฟินแลนด์

โซเชียล อึ้ง พบ ด.ช.วัย 11 ปีติดเชื้อ HIV ระบุ ติดเป็นเพื่อนแฟนสาววัย 18 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง