ดังไกลถึงญี่ปุ่น ร้านอาหารเปิดตัวเมนู "หมูทอด"

ต่างประเทศ
3 เม.ย. 67
06:38
296
Logo Thai PBS
ดังไกลถึงญี่ปุ่น ร้านอาหารเปิดตัวเมนู "หมูทอด"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เครือข่ายร้านอาหารที่มีหลายร้อยสาขาในญี่ปุ่น เลือกเมนู "หมูทอด" เป็นหนึ่งเมนูของทางร้าน ขณะที่ชาวญี่ปุ่นหลายคนออกมารีวิว ชมรสชาติอร่อยถูกปาก

เว็บไซต์ของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นเครือข่ายร้านอาหาร หรือเชนร้านอาหาร ที่มีหลายร้อยสาขาในญี่ปุ่น โปรโมทเมนู "หมูทอด" ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ โดยในภาพโฆษณามีการใช้ภาษาไทย คำว่า "หมูทอด" แบบตรงตัว แล้วใช้ตัวอักษรคาตาคานะ หรือตัวอักษรภาษาญี่ปุ่น ที่ใช้สำหรับการเขียนทับศัพท์ภาษาต่างประเทศ อ่านได้ว่า "หมู-โท-โตะ"

เมนูดังกล่าวจำหน่ายราคาเริ่มต้นจานละ 790 เยน หรือประมาณ 190 บาท หากเป็นเซตที่มีข้าวและซุปมิโสะ จำหน่ายในราคา 950 เยน หรือประมาณ 230 บาท ในรายละเอียดยังระบุว่า เมนูหมูสามชั้นทอดกรอบของไทย ที่หลายคนรอมานาน โดยใช้หมูสามชั้นหมักซอสซอสถั่วเหลืองสูตรพิเศษ แล้วนำไปทอดจนกรอบ และเนื้อชุ่มฉ่ำ

ขณะที่โลกออนไลน์ เริ่มมีชาวญี่ปุ่นมารีวิวกัน โดยบอกว่า "ได้ไปกินมาแล้ว รสชาติอร่อยมาก ไม่เผ็ดมาก น้ำจิ้มไม่หวานเกินไป"

ไทยพีบีเอส ติดต่อไปยังเพจ Trendy Variety รีวิวชมเพลิน JP - TH ที่ได้ไปชิมตั้งแต่วันแรกที่มีการเปิดตัวเมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา ให้ข้อมูลว่า ตั้งใจไปอุดหนุนตั้งแต่วันแรกที่ทางร้านจำหน่ายเมนูนี้ รสชาติถือว่าอร่อยใช้ได้ น้ำจิ้มจะออกแนว 3 รส คิดว่าทางร้านน่าจะทำสไตล์นี้เพื่อให้ลูกค้าชาวญี่ปุ่นกินได้ด้วย เพราะรสชาติไม่เผ็ด หรือรสจัดจนเกินไป พร้อมยังบอกว่า วันที่ไปกินเจอคนญี่ปุ่นที่ชอบอาหารไทย รู้จักเมนูหมูทอดของไทยด้วย หลังได้ชิมก็บอกว่า "อร่อย"

เพจ WA-Japan ระบุว่า น่ากิน พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า หมูสามชั้นทอดกรอบจะเป็น "พลังนุ่มนิ่มของไทย" และอยากให้คนญี่ปุ่นได้มาลองกินหมูกรอบที่เด็ดเหมือนกัน

ขณะที่คนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ได้ไปลองกินเมนูหมูทอด บอกว่า รสชาติดี แต่น้ำจิ้มแจ่วออกหวาน ได้หมูทอดประมาณ 7 ชิ้น ข้าว ผัก ซุป เติมไม่อั้น 790¥ เมนูนี้คนญี่ปุ่นสั่งมาชิมกันเกือบทุกคน และมีเซตผสมหมูทอดทงคัตสึด้วย รับรองติดใจแน่นอน

สำหรับร้านอาหารที่นำเมนูหมูทอดจากไทยมาจำหน่าย จากข้อมูลในเว็บไซต์พบว่ามีมากกว่า 385 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง