จับ "ตำรวจไซเบอร์" ผลิตปืนอัดลมขายออนไลน์

อาชญากรรม
4 เม.ย. 67
11:20
1,382
Logo Thai PBS
จับ "ตำรวจไซเบอร์" ผลิตปืนอัดลมขายออนไลน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับผู้หมวดไซเบอร์ เจ้าของช่องยูทูบดัง ผลิตประกอบปืนยาวอัดลมแรงดันสูง ขายออนไลน์ ขายกระบอกละ 15,000 บาท ทำมานาน 3 ปี

(4 เม.ย.2567) พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชํานาญ รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี นำกำลังตำรวจพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรีที่ เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังสืบทราบว่าถูกใช้เป็นสถานที่จำหน่ายอาวุธปืนผ่านทางออนไลน์

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น พบ "ร.ต.ท." อายุ 35 ปี ตำแหน่ง รองสารวัตร ฝ่ายกิจการต่างประเทศ กองบังคับการอำนวยการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กำลังแพ็กอาวุธปืนเพื่อจัดส่งทางไปรษณีย์ให้กับลูกค้า จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนยาวอัดลม 3 กระบอก, พานท้ายปืน 100 ชิ้น, ลำกล้องปืนสไนเปอร์ 150 ชิ้น, ที่สูบลมปืนแบบมือ 20 ตัว, ที่สูบลมไฟฟ้า 2 ตัว, กริปมือ 120 ชิ้น, ชุดยิง 47 ตัว, กระสุนหัวร่มกว่า 200 นัด และอุปกรณ์อื่น ๆ จำนวนมาก จึงได้ทำการตรวจยึดไว้

เบื้องต้น "ร.ต.ท." ให้การรับสารภาพว่า มีความชื่นชอบในเรื่องของอาวุธปืน จึงได้ศึกษาและได้ทดลองสั่งอุปกรณ์ต่าง ๆ อาทิ อุปกรณ์ส่วนควบ เกลียวลำกล้อง และชุดลั่นไก มาจากทางออนไลน์ ก่อนทำการขายให้กับกลุ่มลูกค้า ผ่านแอปพลิเคชันยูทูบ ก่อนที่จะให้ผู้ที่สนใจติดต่อผ่านไลน์ เพื่อทำการติดต่อซื้อขาย ซึ่งมีสมาชิก 6,238 ผู้ติดตาม 2,552 คน คนซื้อส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มที่ชื่นชอบอาวุธปืน และกลุ่มชาวสวนที่จะนำปืนไปยิงสัตว์ ลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานเป็นหลัก ทำมาแล้วกว่า 3 ปี มีลูกค้าสนใจสั่งซื้อเฉลี่ยเดือนละ 20-30 กระบอก ขายกระบอกละ 15,000 บาท

พล.ต.ต.วิวัฒน์ กล่าวว่า อาวุธปืนอัดลมที่ตรวจยึดนั้น แม้ไม่ใช่อาวุธปืนจริง แต่หากมีการนำมาใช้งานก็เป็นอันตรายแก่ชีวิต ซึ่งการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน พบข้อมูลในห้วงตั้งแต่วันที่ 3 -13 ก.พ.ที่ผ่านมา มีการส่งพัสดุทั้งหมด 104 ครั้ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวสอบสวนและขยายผล พร้อมแจ้งข้อหาจำหน่ายอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต, ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือจำหน่ายซึ่งอาวุธหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต และ ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวอื่น ๆ :

พบ จนท.อุทยานแห่งชาติผาแดง เสียชีวิต ที่จุดตรวจเฝ้าระวังในพื้นที่

พิรุธ เครื่องออกกำลังกายสแตนเลสหรู โผล่กลางเนินเขาเพชรบูรณ์

ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ชุดเดิมทำคดี "เป้ รักผู้การ" ให้ข้อมูลชุดทำคดีอัยการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง