สงกรานต์ กทม.118 จุด ปิดถนนสีลม 2 วัน 13-14 เม.ย.

สังคม
4 เม.ย. 67
18:10
4,539
Logo Thai PBS
สงกรานต์ กทม.118 จุด ปิดถนนสีลม 2 วัน 13-14 เม.ย.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" ประกาศสงกรานต์กทม.118 จุด ปิดถนนสีลม 13-14 เม.ย.ให้สาดน้ำเที่ยงวันยันเที่ยงคืน คุมเข้มถนนข้าวสาร แก้ปัญหาคนล้นแบบปีก่อน จัดระบบรองรับ-หาจุดจอดรถ รอฟังประกาศ 9 เม.ย.

วันนี้ (4 เม.ย.2567) นายชัชชาติสิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังการประชุมเรื่องรองรับเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 ว่า เนื่องจากเทศ กาลมหาสงกรานต์ ปีนี้มีความสำคัญอย่างมาก เพราะรัฐบาลให้ความสำคัญกับซอฟต์พาวเวอร์ เปิดฟรีวีซ่า นักท่องเที่ยวจีน ซึ่งคาดว่าจะเป็นเทศกาลที่คนมาเข้าร่วมนับล้านคน

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า การจัดกิจกรรมในพื้นที่ กทม.เน้นเรื่องความปลอดภัย โดยมีแนวคิดกระจายจุดเล่นในหลายพื้นที่ทั้งหมด 118 จุด ซึ่งจุดไฮไลต์ 15 จุด มีทั้งเปียกมาก และเปียกน้อย และเนื่องจากมีพื้นที่จัดงานหลายจุดและหลายพื้นที่ จึงจะมีการประชาสัมพันธ์ในจุดเล่นต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องมาเล่นในที่ที่มีคนจำนวนมาก

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.

นายชัชชาติ กล่าวว่า  เขตพระนคร มีงานที่สนามหลวง ถนนราชดำเนินกลาง ถนนข้าวสาร สวนสันติชัยปราการ ลานคนเมือง ส่วนที่ถนนสีลมจะมีการปิดถนนในวันที่ 13-14 เม.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 12.00-24.00 น. ร่วมกับ สน.บางรัก และ สน.ทุ่งมหาเมฆ

ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนหลีกเลี่ยงนำรถมอเตอร์ไซต์เข้ามาพื้นที่จัดงานเพราะกทม.ไม่ได้จัดที่จอดรถให้ โดยจะมีการแจ้งจุดจอดในวันที่ 9 เม.ย.นี้ แนะนำให้ใช้ระบบขนส่งที่เตรียมและเดินทางต่อมาในพื้นที่จัดงาน

บรรยากาศสงกรานต์ถนนข้าวสารปี 2566

บรรยากาศสงกรานต์ถนนข้าวสารปี 2566

บรรยากาศสงกรานต์ถนนข้าวสารปี 2566

โดยเฉพาะพื้นที่จัดงานที่ถนนข้าวสาร ได้มีการประสานกับตำรวจที่ สน. ชนะสงคราม ซึ่งปีที่ผ่านมาเคยมีปัญหาคนเข้ามาร่วมสงกรานต์มากจนต้องสั่งปิดพื้นที่ชั่วคราว เพื่อดูแลมาตรการความปลอดภัย ปีนี้จะระบบที่ฟีตเดอร์ที่ให้คนเข้ามาพื้นที่โดยไม่อัดกันแน่นเกิน

จะสรุปเส้นทางโลจิสติกส์ในวันที่ 8 เม.ย.นี้ รวมทั้งจุดจอดรถต่างๆเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนอย่างเป็นอย่างการและประกาศให้ประชาชน 9 เม.ย.

อ่านข่าวอื่นๆ

"สงกรานต์" นี้มีเงินใช้แน่ แบงก์สำรองเงินสดกว่าแสนล้านบาท

ตร.ทลายโกดังเครื่องสำอางอ้างชื่อผลิตภัณฑ์ "วุ้นเส้น-หนิง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง