ตามดู "หมอชิต 2" ปรับปรุงรับสงกรานต์ หลังถูกติง 14 จุดพัง

เศรษฐกิจ
5 เม.ย. 67
17:06
2,246
Logo Thai PBS
ตามดู "หมอชิต 2" ปรับปรุงรับสงกรานต์ หลังถูกติง 14 จุดพัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ไทยพีบีเอส" สำรวจชานชาลา 4 สถานีหมอชิต 2 พบมีการปรับปรุงบางจุด ก่อนรองรับผู้โดยสารช่วงสงกรานต์นี้ หลังจาก สส.ก้าวไกลเคยเปิด 14 จุดพังที่ประชาชนต้องเจอ

กรณี สส.ก้าวไกลออกมากล่าวถึง 14 จุดความพังที่ประชาชนต้องเจอที่ "หมอชิต 2" หรือสถานีขนส่งกรุงเทพฯ (จตุจักร)​ ซึ่งมีผู้โดยสารใช้งานมากที่สุดในกรุงเทพฯ โดยถามหาความปลอดภัยในพื้นที่หมอชิต ก่อนเทศกาลสงกรานต์ที่จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวจำนวนมาก

วันนี้ (5 เม.ย.2567) ทีมข่าวไทยพีบีเอส สำรวจบริเวณชานชาลา 4 สถานีขนส่งหมอชิต 2 สังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลง โดยมีการปรับปรุงสภาพอาคารใหม่ เช่น รื้อบันไดเลื่อนเดิม โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาทำลิฟต์แทน, ทาสีผนังอาคารในสถานี ชั้น 1, ปรับปรุงแสงสว่างในอาคาร, ปรับปรุงห้องน้ำ

รวมถึงติดตั้งพัดลมเพิ่มเติม, ติดตั้งกล้อง CCTV, เพิ่มจุดจอดรถ ขสมก.ภายในสถานี, เพิ่มจุดจอดแท็กซี่ บริเวณหน้าอาคาร 1 และปิดพื้นที่ขาเข้า เพื่อป้องกันวินเถื่อนและมิจฉาชีพ​ เป็นต้น

ขณะที่ช่วงสงกรานต์จะมีการเช่าเก้าอี้เพิ่มอีกประมาณ 400 ตัว และหลังช่วงเทศกาล​สงกรานต์จะมีการจัดซื้อเก้าอี้ ปรับพื้นที่ชานชาลา และปรับปรุงหมายเลขช่องจอด ทั้งนี้แผนปรับปรุงหมอชิต 2 ระยะเร่งด่วน ใช้งบประมาณในการปรับปรุงประมาณกว่า 7 ล้านบาท

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.​คมนาคม ​ลงพื้นที่ตรวจติดตามความพร้อมของหมอชิต 2 และวันที่ 9 เม.ย.นี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ​จะลงตรวจพื้นที่ด้วยตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บ.ข.ส.อ้าง "หาอะไหล่บันไดเลื่อนไม่ได้" จำต้องปิดบริการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง