ยังเคลื่อนย้ายไม่ได้ รถพ่วงไหลชนตึกแถว ตร.เตรียมแจ้งข้อหาขับรถ

อาชญากรรม
6 เม.ย. 67
19:00
1,556
Logo Thai PBS
ยังเคลื่อนย้ายไม่ได้ รถพ่วงไหลชนตึกแถว ตร.เตรียมแจ้งข้อหาขับรถ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ไหลลงมาชนอาคารพาณิชย์ ซอยสวนผัก 32 ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ เพราะต้องประเมินความเสี่ยง ที่ตัวอาคารอาจทรุดตัวเพิ่ม ตร.เตรียมแจ้งข้อหา "ขับรถโดยประมาท" กับคนขับ

วันนี้ (6 เม.ย.2567) จากรณีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกคอนเทนเนอร์ จอดเสียบนเชิงสะพานกรุงนนท์ ซึ่งเป็นสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ซอยสวนผัก 32 แขวงและเขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่เร่งเคลื่อนย้าย รถบรรทุกกลับเสียหลัก ถอยพุ่งชนตึกแถว 3 ชั้น ที่เชิงสะพาน ทำให้ตัวอาคารได้รับความเสียหาย เหตุเกิดตั้งแต่เวลา 15.00 น. วานนี้ (5 เม.ย.)

จนช่วงค่ำ เจ้าหน้าที่พยายามเคลียร์พื้นที่ นำรถบรรทุกพ่วงออกจากตัวอาคาร แต่ก็ไม่สำเร็จและต้องประเมินความเสี่ยงอย่างใกล้ชิด เพราะการนำรถพ่วงออกมา อาจทำให้ตัวอาคารทรุดมากว่าเดิม จึงยุติการกู้ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

ข้อระวังการรื้อย้ายตู้คอนเทนเนอร์

เช้านี้ เจ้าหน้าที่ กทม.ลงพื้นที่เตรียมเคลื่อนย้ายรถบรรทุกอีกครั้ง โดยประสานให้ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย มาช่วยประเมินก่อนเคลื่อนย้ายออกจากตัวอาคาร โดยมีคำแนะนำจากสมาคมวิศวกรโครงสร้างประเทศไทย อธิบายว่า รถพ่วงไหลมาชนเสาอาคารหลังริม จนเสาอาคารเสียหาย แต่มีตู้คอนเทนเนอร์มารองรับคานชั้นหนึ่งแทนเสาไว้ โครงสร้างทั้งหมดจึงยังตั้งอยู่ได้ พร้อมแนะนำว่า ก่อนจะรื้อถอนต้องค้ำยันโครงสร้างเดิมไว้ก่อน และควรตรวจวัดการเอียงตัวของอาคาร ขณะรื้อถอน

เตรียมแจ้งข้อหาคนขับ "ขับรถโดยประมาท"

พ.ต.อ.มนต์ชัย อรุณส่องแสงดี ผกก.สน.ตลิ่งชัน เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกคนขับรถบรรทุก 18 ล้อ และเจ้าของรถบรรทุกให้เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเตรียมแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหายกับคนขับรถบรรทุกด้วยเช่นกัน

ส่วนความเสียหายที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ พบว่ามีอาคารพาณิชย์ 1 คูหา ถูกชนเสียหาย ซึ่งเจ้าของได้เข้ามาแจ้งความเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายแล้ว ส่วนอาคารที่เหลือ 2-3 คูหานั้น อยู่ในระหว่างการรอผลตรวจทางวิศวกรรมอย่างละเอียด หากพบความเสียหายคาดว่าเจ้าของจะเข้ามาแสดงตัวเพื่อเรียกร้องความเสียหายเช่นกัน

สำหรับรถบรรทุกคันดังกล่าว ตรวจสอบพบว่ามีประกันวินาศภัย โดยมีวงเงินประกันอยู่ที่ 600,000 - 1 ล้านบาท หลังจากนี้เจ้าของรถบรรทุก คนขับรถบรรทุก และเจ้าของอาคารที่รับความเสียหายจะมีการนัดพูดคุยเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหายร่วมกัน

ส่วนบริเวณเชิงสะพานกรุง-นนท์ ซอยสวนผัก 32 ที่เป็นจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นได้สั่งการให้ปิดการจราจรชั่วคราว ระหว่างที่เจ้าหน้าที่นำอุกรณ์เข้ามาเคลื่อนย้ายรถบรรทุก

อ่านข่าวอื่น ๆ

8 เม.ย.67 สาวกดาราศาสตร์ ห้ามพลาด "สุริยุปราคาเต็มดวง"

ตร.นครบาลรวบชายวัย 70 ปีเจ้าของคณะเชิดสิงโต ก่อเหตุล่วงละเมิดฯเด็กอายุ 13 ปี

"แดงเดือด" หงส์แดง บุกรังผี หวังล้างตาคว้า 3 แต้ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง