อดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ โชว์บัญชี-ยันไม่ได้ยักยอกเงิน

อาชญากรรม
7 เม.ย. 67
09:47
319
Logo Thai PBS
อดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ โชว์บัญชี-ยันไม่ได้ยักยอกเงิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ที่ปรึกษาด้านกฎหมายอดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ จ.ปทุมธานี โชว์บัญชีรายรับ-รายจ่ายย้อนหลัง 10 ปี ยืนยันเงินกว่า 100 ล้านบาท นำไปพัฒนาวัด ส่วนเงินที่ยืมโยมอุปัฏฐาก 5 ล้านบาท อ้างนำไปจัดงานวัดปี 2566 ไม่ได้ยักยอกไปใช้ส่วนตัว

กรณีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับความเป็นสงฆ์ของเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และต่อมาได้ลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาส แต่ก็ถูกร้องเรียน ว่ามีพฤติกรรมเป็นพระมาเฟีย และชาวบ้านข้องใจเรื่องเงินกู้ 11 ล้านบาท

นายณรงศักดิ์ วงษ์สังวาล ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของพระฐิติศักดิ์ สุภทฺโท อดีตเจ้าอาวาสวัด นำข้อมูลรายรับ-รายจ่ายของวัดมาชี้แจง โดยระบุว่า สมุดบัญชีเงินฝากจำนวน 2 เล่ม เล่มหนึ่งชื่อพระครูฐิติศักดิ์ มีเงินคงเหลือบัญชีหมื่นบาทเศษ และบัญชีชื่อวัดทวีการะอนันต์ มีเงินคงเหลือประมาณ 300,000 บาท ซึ่งสมุดบัญชีอยู่ที่กองกลางวัด หากจะเบิกต้องมีกรรมการ 3 คนร่วมลงนาม

วันที่ 6 เม.ย.2567 นายณรงศักดิ์ กล่าวว่า ตลอด 10 ปีที่ผ่าน พระฐิติศักดิ์ใช้บัญชีชื่อพระครูฐิติศักดิ์ เพียงเล่มเดียว ตั้งแต่เป็นรักษาการเจ้าอาวาส จนได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส โดยใช้เงินพัฒนาวัดไปประมาณ 100 ล้านบาท พร้อมจัดทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย ตั้งแต่ปี 2557-2566

ส่วนเงินที่ยืมมาจากโยมนั้น พระฐิติศักดิ์ ชี้แจงว่า เป็นการยืมมาเพื่อจัดงานประจำปี 2566 จำนวน 5 ล้านบาท ไม่เคยทำสัญญาใด ๆ แต่เมื่องานวัดที่จัดขึ้นเกิดขาดทุน จึงยังไม่ได้ใช้หนี้ ยืนยันว่าไม่ได้ยักยอกไปใช้ส่วนตัว ตามที่ถูกนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ กล่าวอ้าง

สิ่งก่อสร้างในวัด ทำด้วยความสัตย์จริง ไม่ได้โกงกิน ไม่ได้เอาเงินไปให้ญาติพี่น้อง

หลังจากนี้ พระฐิติศักดิ์ จะขอไปอยู่ปริวาสกรรม เพื่อลบล้างสิ่งที่ทำพลาดไป และให้เจ้าคณะตำบลคลองหนึ่ง มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด โดยไม่ต้องกัววลว่าจะมีการข่มขู่ ทำร้ายตามที่มีผู้กล่าวอ้าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง