เรือล่มโมซัมบิกคร่า 94 ชีวิตสูญหาย 26 คน

ต่างประเทศ
8 เม.ย. 67
15:04
1,286
Logo Thai PBS
เรือล่มโมซัมบิกคร่า 94 ชีวิตสูญหาย 26 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เรือล่มโมซัมบิกคร่า 94 ชีวิต เร่งค้นหาผู้สูญหาย 26 คนพบผู้รอดชีวิตนำตัวส่งโรงพยาบาล 5 คนคาดเรือบรรทุกน้ำหนักเกินหลังชาวบ้านพยายามออกไปยังเกาะแห่งหนึ่งเพื่อหนีจากอหิวาตกโรค

วันนี้ (8 เม.ย.2567) สำนักข่าว AFP และสำนักข่าว Reuters รายงานตรงกันว่าเกิดเหตุเรือที่บรรทุกคนเกินน้ำหนัก เกิดล่มนอกชายฝั่งทางตอนเหนือของโมซัมบิก เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 94 คน สูญหาย 26 คน 

ลูเรนโก มาคาโด ผอ.สถาบันคมนาคมทางทะเลแห่งโมซัมบิก ระบุว่าเหตุเรือล่มครั้งนี้มีคนเสียชีวิตแล้วมากกว่า 94 คนรวมถึงเด็กๆ ยังมีผู้สูญหายอีก 26 คน เนื่องจากเรือลำดังกล่าวถูกนำมาดัดแปลง เพื่อขนชาวบ้าน 130 คนเกิดปัญหาในระหว่างจะเดินทางไปเกาะแห่งหนึ่งนอกชายฝั่งจังหวัดนัมปูลา 

หน่วยกู้ภัยสามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตขึ้นมาได้อย่างน้อย 5 คน และยังคงติดตามหาผู้โดยสารที่สูญหาย แต่การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากสภาพของทะเลที่แปรปรวน  

ทางการระบุว่า ผู้โดยสารส่วนใหญ่พยายามหลบหนีออกจากแผ่นดินใหญ่ เนื่อง จากเกิดความตื่นตระหนกจากการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับอหิวาห์ตกโรค 

โมซัมบิก มีแนวชายฝั่งมหาสมุทรอินเดียทอดยาว และมีพรมแดนติดกับแอฟริกาใต้ เอสวาตีนี ซิมบับเว แซมเบีย มาลาวี และแทนซาเนีย เคยเป็นอาณานิคมของโปรตุเกสจนกระทั่งได้รับเอกราชในปี พ.ศ.2518

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง