เลื่อนเปิดใช้ถนนปากเกร็ดทรุด 4 ม.หน้าวัดบ่อ-แม่ค้าบ่นอุบ

สังคม
9 เม.ย. 67
14:17
204
Logo Thai PBS
เลื่อนเปิดใช้ถนนปากเกร็ดทรุด 4 ม.หน้าวัดบ่อ-แม่ค้าบ่นอุบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เลื่อนเปิดใช้งานถนนปากเกร็ดทรุด 4 เมตรหน้าวัดบ่อ หลังยังพบน้ำไหลทะลัก ขณะที่แม่ค้าและผู้ประกอบการชี้กระทบค้าขายช่วงสงกรานต์

กรณีถนนทรุดตัวปากเกร็ดลึก 4 เมตรบริเวณแถววัดบ่อ จ.นนทบุรีตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา ตอนนี้เริ่มมีเสียงสะท้อนจากผู้ประกอบการร้านค้า ย่านปากเกร็ด  หลังได้รับผลกระทบอย่างหนัก เพราะถนนที่ทรุดตัวลงลึก 4 เมตร ยังซ่อมแซมไม่แล้วเสร็จ ทำให้ต้องเลื่อนเปิดการจราจร

วันนี้ (8 เม.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมทางหลวง การไฟฟ้านครหลวง สมาชิกสภาเทศบาลนครปากเกร็ด และผู้รับเหมา จะประชุมหาทางออกร่วมกัน เพื่อเข้าซ่อมแซมถนนหน้าวัดบ่อ จ.นนทบุรี หลังทรุดตัวความลึก 4 เมตร และหาแนวทาง เพื่อให้ถนนสายนี้สามารถกลับมาใช้งานได้

หลังจากกำหนดการเดิม มีแผนจะเปิดใช้งานในวันนี้ ว่าที่ ร.ต. ภาณุพงศ์ บรรดาศักดิ์ สมาชิกเทศบาลนครปากเกร็ด บอกว่า ยังมีปัญหาด้านการซ่อมแซม เนื่องจากวันนี้ยังมีน้ำทะลักเข้ามาในบ่อ เพราะทางผู้รับเหมาวางท่อไม่ได้มาตร ฐานตามหลักวิศวกรรม และปัญหาที่ตามมาพบว่ามีน้ำไหลเข้ามาในหลุมตลอดเวลา ทำให้การซ่อมแซมเป็นไปอย่างล่าช้า

ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงวัดบ่อที่เปิดร้านค้าขายของบริเวณจุดดังกล่าว ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากต้องปิดกิจการอย่างไม่มีกำหนด ขาดรายได้ ส่วนอาหารที่ซื้อตุน เตรียมขายในช่วงสงกรานต์ที่ใกล้จะถึงนี้ ก็เริ่มเน่าเสีย

แม่ค้าคนหนึ่ง บอกว่า ตอนนี้ขายของไม่ได้ จึงจะขอย้าย ไปขายฝั่งตรงข้ามเทศกิจ แต่ก็ถูกไล่ ไม่ให้ขาย ตอนนี้ผู้ประกอบการหลายคน เกิดความเครียดอย่างหนัก เพราะไม่มีลูกค้าเข้ามาซื้อของ

ผู้ประกอบการย่านนี้ บอกว่า ต้องการให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้ามาดำเนินการ ซ่อมแซมถนน ให้สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน โดยเฉพาะกลุ่มผู้ค้า และผู้ที่ต้องใช้ทางสัญจรเป็นประจำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง